Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 80% kế hoạch vốn Thủ tướng giao

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, dự kiến đến hết tháng 08/2022, tỉnh Hưng Yên giải ngân được 3.342 tỷ đồng vốn đầu tư, đạt 78,9% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao

Cụ thể, theo báo cáo của UBND tỉnh Hưng Yên, kết thúc 06 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh mới đạt 33,8% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.

Để giải ngân 100% nguồn vốn được giao trong năm 2022, UBND tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ phê duyệt kế hoạch sử dụng đất; tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương với chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án trọng điểm của tỉnh…

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Đồng thời, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan, nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án của tỉnh đi qua địa phương, nhất là các dự án trọng điểm.

UBND tỉnh Hưng Yên cũng lưu ý các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình, dự án phải chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, báo cáo cụ thể, kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp khắc phục cụ thể đối với từng công trình, dự án để tỉnh chỉ đạo giải quyết…

Ông Nguyễn Thái Hà - Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hưng Yên cho biết, để góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân trên địa bàn tỉnh, Kho bạc Nhà nước Hưng Yên đã phối hợp với các ngành liên quan tham mưu với UBND tỉnh thành lập Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Hưng Yên năm 2022, từ đó UBND tỉnh thường xuyên tổ chức các cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư, các cơ quan, đơn vị kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn...

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước Hưng Yên liên tục cập nhật, quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo điều hành NSNN năm 2022 của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh; các văn bản về chế độ, chính sách, nghiệp vụ liên quan đến công tác quản lý kiểm soát, thanh toán vốn đầu tư công; theo sát diễn biến tình hình thu, chi, tồn quỹ ngân sách để phục vụ công tác thanh toán chi trả NSNN nói chung và chi đầu tư công nói riêng được kịp thời, đầy đủ.

Đồng thời, Kho bạc Nhà nước Hưng Yên đã đề nghị các chủ đầu tư, các cơ quan chủ quản của các chủ đầu tư đôn đốc các chủ đầu tư kịp thời hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ đảm bảo đủ điều kiện giải ngân mang đến kho bạc.

Đặc biệt, để giúp các chủ đầu tư thuận lợi trong việc thanh toán vốn, Kho bạc Nhà nước Hưng Yên đã đẩy mạnh thanh toán các khoản chi NSNN trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Đến nay đã có 100% ban quản lý xây dựng và các chủ đầu tư có giao dịch thường xuyên với kho bạc gửi hồ sơ chi NSNN thanh toán trên dịch vụ công trực tuyến của kho bạc. Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Hưng Yên đã tạo mọi thuận lợi cho các chủ đầu tư đến giao dịch; thanh toán đầy đủ, kịp thời và không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào không rõ lý do...

Với việc nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tỷ lệ giải ngân của tỉnh Hưng Yên đã tăng lên nhanh chóng. Chỉ trong vòng 2 tháng, tỷ lệ giải ngân đã tăng từ 33,8% lên 78,9%. Nếu chỉ tính riêng kế hoạch vốn do Thủ tướng Chính phủ giao cho các địa phương thì hiện Hưng Yên đang đứng đầu cả nước về tỷ lệ giải ngân cao.

Hoàng Thăng (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam
Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Kim Sang Sik, người Hàn Quốc cơ bản tìm được tiếng nói chung về những điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Dù vậy, hai bên vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần phải đàm phán thêm, và đó là lý do VFF chỉ công bố chính thức vào chiều 3/5, lúc 16h15.

Dịp lễ 30/4-1/5, khách nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm mạnh
Dịp lễ 30/4-1/5, khách nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm mạnh

Trong đợt phục vụ cao điểm lễ từ 26/4 đến 1/5, số chuyến bay và lượng hành khách thực tế trong đợt cao điểm phục vụ lễ 30/4-1/5 vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm 203 và giảm 10% so với trước dịch Covid-19.

Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.

Ngày 30/04/2024, tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, ông Vũ Trần Nguyễn, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, kiêm Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) đã đi kiểm tra thi công xuyên lễ công trường dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.

Bắc Giang tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo
Bắc Giang tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng chức năng liên quan tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike.

Thép Pomina (POM) : Lợi nhuận sau thuế ghi nhận âm 224,9 tỷ đồng trong quý I/2024
Thép Pomina (POM) : Lợi nhuận sau thuế ghi nhận âm 224,9 tỷ đồng trong quý I/2024

Tiếp tục lỗ trong quý đầu năm 2024, CTCP Thép Pomina (mã POM - sàn HOSE) nâng tổng lỗ luỹ kế lên 1.697,1 tỷ đồng, bằng 60,7% vốn điều lệ.