Huy động 430 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ
(THCL) _ Ngày 27/11/2014, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành. Phiên đấu thầu có tổng khối lượng gọi thầu 3.000 tỷ đồng với 3 loại kỳ hạn: 5 năm (1.000 tỷ), 10 năm (1.000 tỷ) và 15 năm (1.000 tỷ).
Trái phiếu kỳ hạn 10 năm có 8 thành viên tham gia dự thầu, khối lượng dự thầu hợp lệ đạt 1.370 tỷ đồng và vùng lãi suất đặt thầu nằm trong khoảng 6,40-7,80%/năm. Kết quả, huy động được 20 tỷ đồng trái phiếu 10 năm với lãi suất trúng thầu 6,40%/năm, thấp hơn 0,05%/năm so với lãi suất trúng thầu phiên trước đó (ngày 15/11/2014).
Trái phiếu kỳ hạn 15 năm có 4 thành viên tham gia dự thầu, khối lượng dự thầu hợp lệ đạt 560 tỷ đồng và vùng lãi suất đặt thầu nằm trong khoảng 7,35-8,20%/năm. Kết quả, huy động được 410 tỷ đồng trái phiếu 15 năm với lãi suất trúng thầu 7,70%/năm, cao hơn 0,20%/năm so với lãi suất trúng thầu phiên trước đó (ngày 20/11/2014).
Trái phiếu kỳ hạn 5 năm không có lãi suất trúng thầu.
Như vậy, kể từ đầu năm 2014, Kho bạc Nhà nước đã huy động được 190.203,4725 tỷ đồng TPCP.
HT
Bài viết khác
Thanh Hóa: Khởi công và gắn biển các dự án phát triển giao thông tại huyện Triệu Sơn
Huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức lễ khởi công dự án Nâng cấp, cải tạo tuyến đường huyện ĐH10, đoạn từ Quốc lộ 47 kết nối với Cụm Công nghiệp Thọ Ngọc, xã Thọ Ngọc và gắn biển công trình đường nối từ đường giao thông liên xã Cầu Trắng - Đồng Lợi, xã Tiến Nông đến Quốc lộ 47C, xã Vân Sơn.
Nghệ An tăng cường xử lý các kiến nghị của thanh tra, kiểm toán
Sở Tài chính tỉnh Nghệ An vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các kiến nghị còn tồn đọng theo kết luận thanh tra, kiểm tra và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. Động thái này nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, đảm bảo việc sử dụng vốn đầu tư công đúng quy định, đúng mục đích.
Giáo sư Jonathan R. Pincus: Các yếu tố nền tảng của Việt Nam vẫn vững mạnh trong năm 2025
"Việt Nam sẽ hưởng lợi từ sự tái phân bổ thương mại khi Mỹ và các nước khác giảm phụ thuộc vào nguồn hàng từ Trung Quốc, đồng thời các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng sản xuất sang Việt Nam để đa dạng hóa chuỗi cung ứng", Giáo sư kinh tế Trường Đại học Fulbright chia sẻ.
Dừng thẩm định dự án đầu tư 2 bến container tại cảng Liên Chiểu
Hiện chưa có đủ cơ sở để tiếp tục thẩm định hồ sơ dự án đầu tư 2 bến container (2 bến khởi động) tại cảng Liên Chiểu do các nhà đầu tư đã nộp tại Bộ Kế hoạch và đầu tư.
Tăng trưởng với mục tiêu cân đối nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng an ninh
Nghị quyết cần tập trung đưa ra các giải pháp toàn diện, các định hướng cho công tác xây dựng pháp luật để tháo gỡ những điểm nghẽn, để thể chế không còn là “điểm nghẽn của điểm nghẽn”, mà trở thành “đột phá của đột phá”, tạo không gian phát triển mới.
Vĩnh Phúc đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút thêm vốn FDI
Ghi dấu ấn trong năm 2024, tỉnh vượt chỉ tiêu thu hút đầu tư cho giai đoạn 2021-2025, đặc biệt với nguồn vốn FDI. Xác định thu hút đầu tư là động lực tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm, tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, kêu gọi dự án FDI, thúc đẩy phát triển bền vững.
Thái Nguyên tăng tốc, bứt phá giải ngân vốn đầu tư công
Năm 2025, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có kế hoạch đầu tư 126 dự án, gồm 98 dự án chuyển tiếp và 28 dự án khởi công mới. Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư gồm: Giao thông; giáo dục; khu dân cư, khu đô thị…
Vì sao, cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng chậm tiến độ?
Theo Bộ Giao thông vận tải, tiến độ triển khai cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng còn chậm so với kế hoạch đề ra do thiếu hụt nguồn vật liệu cát đắp nền đường...
Hàng trăm container xuất khẩu qua cảng Chu Lai dịp đầu năm Ất Tỵ
Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, không khí làm việc tại cảng quốc tế Chu Lai rất nhộn nhịp. Những chuyến tàu chở hàng tấp nập cập bến là tín hiệu tích cực dự báo một năm tăng trưởng mạnh về sản lượng hàng hóa xuất - nhập khẩu qua cảng.
Dự kiến đến năm 2026, tổng chiều dài hệ thống đường cao tốc khu vực phía Nam sẽ đạt 935km
Để tăng cường liên kết vùng và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, các tuyến đường bộ cao tốc đã và đang được Bộ Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu đầu tư, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2026 - 2030.