Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Lương Sơn (Hòa Bình): Dự án mở bán biệt thự có khả thi?

Dự án Villas & Resort tại xã Tân Vinh (Lương Sơn, Hòa Bình) chưa đầy đủ hồ sơ, không được các cơ quan chức năng của tỉnh phê duyệt, nhưng chủ đầu tư tự ý “tung hô” và công khai giao bán rầm rộ trên các trang mạng, quy mô rộng hàng trăm nghìn m2. Với những “chiêu trò” quảng cáo “có cánh”, liệu khách hàng có mua phải dự án “bánh vẽ”?...

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng vi phạm Luật Đất đai, sử dụng đất rừng sai mục đích tại xã Tân Vinh (Lương Sơn, Hòa Bình). Theo đó, các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng (TTXD), sử dụng đất sai mục đích - đang diễn ra tràn lan tại tổ hợp Dự án Villas & Resort, thuộc sở hữu của một cá nhân.

Huyện Lương Sơn (Hòa Bình): Dự án mở bán biệt thự có khả thi? - Hình 1

 Phối cảnh dự án

Được biết, tổ hợp dự án gồm: Sunset Villas & Resort, The Hill Villas,  Sunny Garden Resort & Villas tại xã Tân Vinh (Lương Sơn), đang thu hút sự chú ý của khách hàng bởi những ưu thế vượt trội về vị trí, tiện ích, quy mô, tiến độ và đặc biệt là hình thức sở hữu “sổ đỏ vĩnh viễn”.

Lướt qua các trang mạng thông tin về Villas & Resort tại Lương Sơn, khách hàng nhận được hàng loạt thông tin giới thiệu về các dự án bằng những lời... “có cánh” (!)

Dự án The Hill Villas nằm trong Khu nghỉ dưỡng Sunset Villas & Resort với lợi thế “tựa sơn vọng thủy” vùng Tây Bắc. Dự án có quy mô 30ha, gồm 200 căn biệt thự, bàn giao nhà 9/2017(http://thehill.com.vn).

Dự án Sunset Villas & Resort, được giới thiệu có quy mô 24ha với 80 căn biệt thự ven hồ và khu dịch vụ tiện ích đi kèm, cách Hà Nội chừng 35km, gần Quốc lộ 6. Các căn biệt thự trong quần thể Sunset Villas & Resort có diện tích ở 100m2 trên khuôn viên 300 – 600m2, bao gồm cả sân vườn. Mỗi căn biệt thự được thiết kế 2 tầng trên độ dốc trung bình từ 5 – 25 độ để có thể bao trọn tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên xung quanh. (http://www.sunsetresort.com.vn).

Huyện Lương Sơn (Hòa Bình): Dự án mở bán biệt thự có khả thi? - Hình 2

Huyện Lương Sơn (Hòa Bình): Dự án mở bán biệt thự có khả thi? - Hình 3

Những căn biệt được xây dựng trong tổ hợp Dự án Villas & Resort, tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình 

Bên cạnh đó, Sunny Garden Resort & Villas được thiết kế theo hướng hiện đại như những khoanh ruộng bậc thang vùng Tây Bắc. Dự án là một tổ hợp không gian xanh, bao gồm rừng cây, ruộng bậc thang, hồ nước trong xanh và rộng lớn cùng nhiều tiện ích nhà hàng, khu vui chơi nằm ở ngoại ô Hà Nội. Dự án có quy mô 20.000m2, gồm 70 căn biệt thự nghỉ dưỡng, mỗi căn có diện tích từ 150m2 trở lên (http://sunnygardenresort.com/)

PV đã có buổi làm việc với ông Đinh Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Tân Vinh về thông tin phản ánh liên quan tới tổ hợp Dự án Villas & Resort trên.

Ông Lợi cho biết: “Trên địa bàn xã Tân Vinh, chỉ có Dự án bảo vệ rừng, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái của ông Nguyễn Đình Thọ, được UBND huyện Lương Sơn cấp phép xây dựng. Trong quá trình triển khai, ông Thọ đã vi phạm sử dụng đất sai mục đích, UBND xã đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính khoảng 10 trường hợp; Hạt Kiểm lâm, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Lương Sơn cũng đã lập biên bản. Còn các biệt thự đang được xây dựng và giao bán rầm rộ trên mạng là những thửa đất ông Thọ mua gom của các hộ dân, không nằm trong dự án sinh thái”. 

Cụ thể, ngày 23/03/2011, UBND huyện Lương Sơn (đại diện là ông Nguyễn Phương Đông – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường) đã ký Hợp đồng thuê đất số 02/HĐTĐ với  ông Nguyễn Đình Thọ. Ông Thọ được thuê 149.896,8m2 đất để thực hiện Dự án bảo vệ rừng, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái SunSet tại xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn. Thời hạn thuê đất đến hết ngày 31/08/2057.

Có thể thấy, hàng trăm nghìn m2 đất của tổ hợp dự án trên thuộc quyền sử dụng của ông Nguyễn Đình Thọ, (trú tầng 3, nhà D, tòa nhà Vinaconex 1, số 289A Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội). Trong tổng số diện tích đất ông Thọ sở hữu, chủ yếu là “đất rừng sản xuất”, thuê 50 năm của UBND huyện Lương Sơn với mục đích chính là “bảo vệ rừng, trồng rừng”.

Dư luận đang thắc mắc về những thửa đất mà ông Thọ mua gom của các hộ dân và thuê của UBND huyện Lương Sơn - bỗng chốc biến thành các dự án Villas & Resort hấp dẫn? Liệu rằng, quyền lợi của khách hàng có được đảm bảo khi đặt tiền, ký hợp đồng để được sở hữu căn hộ tiền tỷ tại các dự án được chủ đầu tư tự ý “vẽ” ra như ở xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...