Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Mê Linh (Hà Nội): Thành lập 9 chốt kiểm soát người ra vào thôn Hạ Lôi

Để phòng ngừa lây lan dịch Covid-19, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) đã thành lập 9 chốt kiểm soát người vào - ra thôn Hạ Lôi. Tại các chốt có sự tham gia của 9 - 12 với thành phần là công an, quân sự, thanh niên tình nguyện, dân quân tự vệ, cán bộ y tế…

Theo đó, kể từ ngày 6/4, mọi người dân ra, vào thôn Hạ Lôi đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và khử khuẩn theo quy định.

Giám sát chặt chẽ, phòng ngừa dịch lây lan

Trung úy Phương Trọng Hưng - Cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Mê Linh) cho biết, từ ngày 6/4 đến nay, các chiến sĩ thuộc đơn vị đã được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng trực chốt, hạn chế người ra vào thôn Hạ Lôi và giám sát y tế người dân. Những chiếc lều lán được dựng lên là nơi các cán bộ, chiến sĩ trực chốt 24/24h trong những ngày qua. 

Chốt chặn được lập trên đường vào thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội)Chốt chặn được lập trên đường vào thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội)

Ông Tạ Quang Thái - Chủ tịch UBND xã Mê Linh cũng cho biết, để hạn chế thấp nhất việc đi lại của người dân, địa phương đã thành lập tổ hậu cần, có nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu cách ly khi có yêu cầu.

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ tại trực chốt thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của người dân trong khu vực cách ly; kịp thời báo cáo để địa phương có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho người dân bị cách ly, không để dịch bệnh lây lan” - ông Thái nói.

Theo ông Nguyễn Thành Khang - Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh cho hay, trong 28 ngày tới, Trạm y tế xã Mê Linh sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho người dân thôn Hạ Lôi. Riêng người dân các thôn khác trên địa bàn xã Mê Linh, nếu có vấn đề về sức khỏe, sẽ được khám chữa tại Trạm y tế xã Đại Thịnh.

Bảo đảm nhu yếu phẩm cho người dân

Thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) với 2.973 hộ dân và 10.872 nhân khẩu, đã được cách ly y tế trong 28 ngày, kể từ 8/4 - 6/5/2020.

Theo đó, cùng với việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, UBND huyện Mê Linh cũng đã lên phương án điều phối nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong thời gian cách ly tại nhà.

Trao đổi với báo giới, ông Bùi Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, theo tính toán, dự kiến nhu cầu hàng hóa, nhu yêu phẩm cần thiết cho 2.973 hộ dân thôn Hạ Lôi bình quân mỗi ngày là: 3,3 tấn gạo; 2,2 tấn thịt lợn, gà, vịt; 20 lít dầu ăn; 6,7 tấn rau củ quả; 2.200 quả trứng gia cầm; 50 lít sữa trẻ em, và một cơ số thuốc kháng sinh hạ sốt…

Để bảo đảm nguồn cung và điều phối hàng hoá, địa phương đã chỉ định 34 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tổ chức cung ứng nguồn hàng cho người dân thôn Hạ Lôi. Các đơn vị sẽ phối hợp trực tiếp với UBND xã Mê Linh để vận chuyển hàng hoá vào bên trong cho người dân khu vực cách ly, đảm bảo quy định về phòng chống dịch. 

Đại diện UBND huyện Mê Linh cũng cho biết, địa phương cũng tính đến tình huống xa hơn là nhu yếu phẩm dự trữ của 34 doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị thiếu hụt. Theo đó, sẽ phối hợp, đề xuất Sở Công Thương Hà Nội có phương án hỗ trợ điều tiết hàng hóa thông qua 5 siêu thị, doanh nghiệp. Mục tiêu là không để người dân khu vực cách ly y tế bị thiếu nhu yếu phẩm trong 28 ngày tới.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.