Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt đầu phun khử khuẩn và cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh

Tối 8/4, Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng Bộ Tư lệnh hóa học và CDC Hà Nội phun khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Cán bộ thực hiện phun khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi.Cán bộ thực hiện phun khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi.

Hiện tại, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh (Hà Nội) có 2 trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân 243 và 250, cùng hơn 200 trường hợp tiếp xúc F1.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng Bộ tư lệnh hoá học và CDC Hà Nội phun khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi.Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng Bộ tư lệnh hoá học và CDC Hà Nội phun khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi.
Ngày 8/4, thôn Hạ Lôi thực hiện cách ly y tế là 28 ngày, từ ngày 8/4 - 6/5/2020, tổng số hộ dân phải cách ly là 2.973 hộ với 10.872 nhân khẩu.

Trong thời gian này, các cơ quan chức năng địa phương sẽ tổ chức khoanh vùng, thiết lập các chốt cách ly, thực hiện các biện pháp bảo đảm y tế, bảo đảm an ninh trật tự.

Theo Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng CAH Mê Linh, Hà Nội, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc chính thức phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trong 28 ngày, để phòng dịch bệnh Covid-19, ngày 8-4, CAH Mê Linh phối hợp với Quân đội và các lực lượng chức năng khác của huyện đã lập 9 chốt kiểm soát các lối ra vào địa bàn này...

Các chốt gồm Công an và các lực lượng chức năng của huyện Mê Linh, cùng nhiều thiết bị y tế được triển khai để thực hiện việc kiểm soát phòng dịch bệnh Covid-19 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh chặt chẽ nhất.

Trước đó, ngay sau khi lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra phương án về việc thực hiện lệnh phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, các lực lượng gồm Công an, Quân đội, y tế và các lực lượng khác của huyện đã triển khai nhà bạt dã chiến, nhằm đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu phòng chống dịch bệnh trong thời gian được quy định.

Một số người đi làm về, khi qua điểm chốt phong tỏa đều được kiểm tra cẩn thận và được tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành trong thời gian thực hiện phong tỏa khu vực.Một số người đi làm về, khi qua điểm chốt phong tỏa đều được kiểm tra cẩn thận và được tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành trong thời gian thực hiện phong tỏa. 
Ngoài các phương án về đảm bảo ANTT, hậu cần, y tế của lực lượng làm nhiệm vụ, công tác chuẩn bị tiếp tế thực phẩm cho người dân được cách ly trong vòng 28 ngày, cũng đã được huyện Mê Linh tính toán và chuẩn bị, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân.

Với lệnh phong tỏa này, toàn bộ người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong vòng 28 ngày, để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho đến hết ngày 5/5, căn cứ tình hình thực tế cơ quan chức năng sẽ thông báo.

Một số người đi làm về, khi qua điểm chốt phong tỏa đều được kiểm tra cẩn thận và được tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành trong thời gian thực hiện phong tỏa khu vực.Được biết, ngay sau khi lập rào chắn phong tỏa địa bàn, người dân thôn Hạ Lôi đã ở trong nhà
Chỉ huy CAH Mê Linh cho biết: “Trong thời gian thực hiện quy định phong tỏa thôn Hạ Lôi, Công an, Quân đội, y tế và lực lượng liên quan của huyện Mê Linh thực hiện ứng trực 24/24h tại 9 điểm chốt trực ra vào địa bàn. Các ca trực thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với nơi được phân công làm nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, ghi sổ sách, phát hiện, báo cáo tình hình... được cập nhật liên tục, để có biện pháp xử lý kịp thời”.

Trước đó, ngày 5/4, thôn Hạ Lôi ghi nhận bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 (ca bệnh số 243) là người đàn ông 47 tuổi, từng đưa vợ ra khám tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 12-3.

Trong thời gian từ 12/3 đến 4/4, bệnh nhân này tiếp xúc với hơn 100 trường hợp F1 tại địa phương. Sáng 8/4, Hà Nội tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 2 tại thôn Hạ Lôi, là một phụ nữ 50 tuổi, hàng xóm của bệnh nhân số 243.

Để đảm bảo thực hiện cách ly y tế tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, UBND huyện Mê Linh yêu cầu thiết lập các chốt kiểm soát để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thôn. Từ sáng 8/4, 9 chốt kiểm soát đã được thiết lập với 90 người tham gia.

Tất cả người ra, vào thôn Hạ Lôi trong thời gian cách ly phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Toàn bộ người dân trong thôn cũng được yêu cầu không đi ra ngoài trong suốt thời gian này.

Khánh Yên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.