Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Sơn Dương (Tuyên Quang): Cần xử lý dứt điểm nạn trộm cát ở xã Vĩnh Lợi

Lợi dụng mực nước sông cạn, nhiều đối tượng vào khu vực mỏ cát đã cấp phép cho doanh nghiệp để lấy cát sau đó chở ra ngoài bán. Vụ việc này có chiều hướng diễn biến phức tạp, gây thất thoát ngân sách nhà nước và nguy cơ mất an ninh trật tự tại khu vực.

Hoạt động khai thác cát trộm gây thất thoát ngân sách nhà nước và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bànHoạt động khai thác cát trộm gây thất thoát ngân sách nhà nước và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn

Khu vực xảy ra tình trạng trộm cát trên sông Lô, đoạn chảy qua xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Khu vực này đã được UBND tỉnh Tuyên Quang cấp phép khai thác mỏ cát cho Công ty TNHH Bình Thuận với diện tích 57,2 ha và được chia làm 3 đoạn của sông Lô chảy qua địa bàn xã Vĩnh Lợi, thời hạn được khai thác là 30 năm.

Gần 2 tháng nay, do mực nước sông cạn, những cồn cát lộ ra ở thôn Kim Ninh và thôn Bờ Sông nên nhiều người dân đã ra lấy cát một cách công khai.

Ông T - người của Công ty TNHH Bình Thuận do quá bức xúc đã dùng điện thoại của mình ghi lại cảnh các phương tiện như ô tô để chở cát liền bị các đối tượng đe dọa đánh .

“Có những ngày, tại điểm mỏ này có khoảng 30 người đến xúc cát lên các loại phương tiện như xe tắc tơ, xe ô tô rồi chở đi”, ông T cho biết thêm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công ty TNHH Bình Thuận đã nhiều lần báo cáo lên chính quyền xã Vĩnh Lợi, cơ quan Công an huyện Sơn Dương nhưng đến nay, tình trạng trộm cát vẫn tiếp diễn.

Ô tô chở cát khai thác trộm mang ra ngoài bán kiếm lợi bất chínhÔ tô ngang nhiên chở cát khai thác trộm 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi cho biết: Trong các ngày 18 và 19/11/2019, lực lượng công an đã xuống lập biên bản đối với các đối tượng khai thác cát trái phép tại mỏ Công Ty TTHH Bình Thuận. Nhưng khi lực lượng chức năng rút, các đối tượng lại quay lại tiếp tục dùng các loại phương tiện, xe ô tô xuống xúc cát một cách công khai và thách thức lực lượng bảo vệ của Công ty TNHH Bình Thuận.

Tình trạng trộm cát công khai đã diễn ra trong suốt nhiều tháng. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cần sớm vào cuộc, quyết liệt xử lý dứt điểm để tránh thất thu ngân sách nhà nước và ổn định tình hình an ninh trên địa bàn.

Thái Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.