Thiết kế độc đáo, pin BYD và tầm hoạt động vượt trội

Hyundai EO, mẫu SUV từng được giới thiệu dưới dạng nguyên mẫu Elexio tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2024, mang ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, khác biệt với dòng Ioniq.

Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt, với các hốc gió tạo hình thể thao và dải đèn LED kéo dài bên dưới cụm đèn pha. Dải đèn LED ban ngày lấy cảm hứng từ khái niệm “những viên pha lê may mắn”, tích hợp hình số 8. Xe có thiết kế đầu ngắn nhưng trục cơ sở dài (2.750mm), kết hợp với bộ mâm 20 inch, tạo nên vẻ ngoài năng động và hiện đại.

Hyundai EO ra mắt tại Trung Quốc: SUV điện
Hyundai EO ra mắt tại Trung Quốc: SUV điện "giá rẻ" với tầm hoạt động 700km, đặt cược vào thị trường điện hóa

Hyundai EO sẽ có hai cấu hình: dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Phiên bản FWD sử dụng một mô-tơ điện công suất 215 mã lực, trong khi bản AWD bổ sung thêm mô-tơ 98 mã lực phía sau, mang đến tổng công suất khoảng 312 mã lực. Cả hai phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 185km/h.

Điểm nhấn quan trọng nhất của Hyundai EO là bộ pin lithium-iron-phosphate (LFP) do FinDreams - công ty con của BYD - cung cấp. Bộ pin này mang lại quãng đường di chuyển lên tới 700km sau mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn thử nghiệm CLTC của Trung Quốc. Pin hỗ trợ sạc nhanh, có thể sạc từ 30% lên 80% trong vòng 27 phút, giúp giải quyết nỗi lo về thời gian sạc của người dùng.

Nội thất tối giản, công nghệ hỗ trợ lái L2+

Bên trong khoang nội thất, Hyundai EO thể hiện sự tối giản và hiện đại khi chỉ có duy nhất một màn hình 4K cỡ lớn trên táp-lô, kích thước lên tới 27 inch, gần như không có nút vật lý. Màn hình này tích hợp tất cả các chức năng, mang lại trải nghiệm liền mạch và trực quan cho người lái.

Về tính năng thông minh, EO được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tự động “Haomo.ai” với công nghệ hỗ trợ lái cấp độ L2+. Hệ thống này mang lại cho người dùng trải nghiệm lái bán tự động, tăng cường sự an toàn và tiện nghi khi di chuyển.

Chiến lược cạnh tranh và tiềm năng của Hyundai EO

Beijing Hyundai, liên doanh giữa Hyundai Motor Company và đối tác Trung Quốc BAIC, hiện chưa có mẫu xe điện nào bán trên thị trường. Sự ra mắt của EO sẽ giúp họ lấp đầy khoảng trống này, đồng thời đặt mục tiêu tung ra thị trường hơn 5 mẫu xe thuần điện trong 3 năm tới, với mức giá dao động trong khoảng 100.000-300.000 nhân dân tệ (tương đương 365 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng).

Theo trang CarNewsChina, mẫu Hyundai EO khó có giá bán vượt quá 150.000 nhân dân tệ (550 triệu đồng) để cạnh tranh. Tuy nhiên, phân khúc giá này tại Trung Quốc đang có sự cạnh tranh khốc liệt, khiến EO không dễ dàng giành được thị phần.

Hiện Hyundai chưa xác nhận liệu mẫu xe này có được bán ở các thị trường ngoài Trung Quốc hay không, nhưng sự hợp tác với BYD và các thông số ấn tượng của EO hứa hẹn sẽ tạo nên một cú hích đáng kể cho Hyundai tại thị trường xe điện toàn cầu.

Tâm An (t/h)