Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Indonesia 2 - 1 Việt Nam: Công cùn, Thủ dở

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng ĐT Việt Nam không tận dụng được khi chỉ ghi được 1 bàn thắng từ chấm phát đền. Một trận đấu được giới chuyên gia đánh giá là cả công lẫn thủ đều chơi tệ, vì vậy thất bại là điều không thể tránh khỏi đối với thầy trò Hữu Thắng.

THCLDù được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng ĐT Việt Nam không tận dụng được khi chỉ ghi được 1 bàn thắng từ chấm phát đền. Một trận đấu được giới chuyên gia đánh giá là cả công lẫn thủ đều chơi tệ, vì vậy thất bại là điều không thể tránh khỏi đối với thầy trò Hữu Thắng.

Được đánh giá rất cao với ngôi đầu bảng B song ĐT Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn trước một Indonesia đầy khao khát và bùng nổ tại sân nhà Pakansari. Nói đúng hơn thì đây là trận đấu mà thầy trò Hữu Thắng không thể hiện được sự hiệu quả về mặt lối chơi. Trong khi hàng thủ mắc nhiều sai lầm thì hàng tấn công lại bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Kết quả chung cuộc, ĐT Việt Nam đã để thua Indonesia với tỷ số 1-2 ở trận bán kết lượt đi. Thất bại này chưa ảnh hưởng quá lớn tới cơ hội đi tiếp của thầy trò Hữu Thắng nhưng sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong trận lượt về tại Mỹ Đình.

Indonesia 2 - 1 Việt Nam: Công cùn, Thủ dở - Hình 1

Đội tuyển Việt Nam có một trận đấu không được như mong đợi

Lường trước những khó khăn tại Pakansari, HLV Hữu Thắng đã tỏ rõ sự thận trọng khi sử dụng Trọng Hoàng đá chính thay vì Văn Toàn, cầu thủ không được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp bóng. Tuy vậy, ở tuyến giữa, ĐT Việt Nam lại không có sự phục vụ của Hoàng Thịnh, người chưa thể ra sân vì bị đau.

Trong thế bất khả kháng, HLV Hữu Thắng phải trao cơ hội đá chính cho Văn Thắng. Việc không ra sân với 1 tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa đã khiến ĐT Việt Nam nhập cuộc đầy khó khăn trước Indonesia.

Tuy vậy, vấn đề đáng lo ngại của ĐT Việt Nam vẫn nằm ở hàng thủ khi Đình Luật không thể ra sân vì án treo giò. Hệ quả, ngay ở phút thứ 7, Indonesia đã có bàn mở tỷ số. Từ 1 tình huống đá phạt góc không quá nguy hiểm của Indonesia, hàng thủ của Việt Nam đã mắc sai sót trong khâu kèm người, để hậu vệ Hansamu Yama Pranata thoải mái đánh đầu cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, ĐT Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Do thiếu vắng 2 trung vệ trụ cột, Indonesia cũng không cho thấy sự chắc chắn bên phần sân nhà. Phút 17, từ cú đưa bóng vào của Đình Đồng bên phía cánh phải, hậu vệ Lestaluhu đã mắc sai lầm với pha kéo ngã Công Vinh, giúp ĐT Việt Nam được

hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Quyết đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Hermansyah, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

2 bàn thắng chỉ chưa đầy 20 phút đã khiến phần còn lại của hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn với thế trận ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Trong đó, Indonesia tỏ ra lấn lướt về số cơ hội nhờ khả năng leo biên tấn công ấn tượng của bộ đôi Ripora – Vermansyah.

Trước sự hưng phấn của đội chủ nhà, hàng thủ Việt Nam đã để lộ nhiều khoảng trống ở hành lang 2 cánh. Ở 1 trong những tình huống như vậy đầu hiệp 2, Ngọc Hải đã mắc sai lầm với pha tiếp bóng thiếu chính xác. Tệ hơn là ở tình huống sau đó, trung vệ của SLNA đã phạm lỗi với Ripora trong Lilipaly trong vòng cấm khiến ĐT Việt Nam bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng Boaz Solossa không bỏ lỡ cơ hội hạ gục Nguyên Mạnh đưa Indonesia vượt lên dẫn trước 2-1.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, Indonesia chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công. Đó cũng là thời điểm ĐT Việt Nam kiểm soát bóng với tỷ lệ vượt trội và bắt đầu gây ra nhiều sức ép về phía khung thành Hermansyah.

Trước hàng thủ lỏng lẻo của đội chủ nhà, Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể xuyên thủng mành lưới của Indonesia. Đầu tiên, phải kể tới cú dứt điểm chân trái quá tệ của Văn Quyết trong thế trống trải ở phút 61.

10 phút sau đó, Văn Quyết lại có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa 2-2 sau cú phất bóng như đặt của Xuân Trường. Tuy nhiên, trong thế không người kèm, tiền đạo của Hà Nội T&T lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ của Indonesia.

Tới phút 88, ĐT Việt Nam lại bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn để gỡ hòa 2-2 khi cú dứt điểm của Thanh Trung không thể đánh bại thủ thành Hermansyah.

Trong ngày thi đấu vô duyên của hàng tấn công, ĐT Việt Nam đã không thể ghi bàn thắng thứ 2 và đành phải chấp nhận thất bại với tỷ số 1 - 2.

Thầy trò Hữu Thắng vẫn còn 90 phút trên sân nhà Mỹ Đình để sửa sai. Nhưng nếu tiếp tục thể hiện sự kém hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự như trận lượt đi, rất khó để ĐT Việt Nam có thể tạo nên màn ngược dòng để vào chung kết.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giá lúa gạo hôm nay 7/5: Quay đầu giảm với nhiều loại
Giá lúa gạo hôm nay 7/5: Quay đầu giảm với nhiều loại

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (7/5), thị trường trong nước quay đầu giảm với nhiều loại. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm, kho mua ít.

Ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng
Ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

Toàn hệ thống Agribank sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

Thủ tướng: Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh, tiếp tục lập nên những kỳ tích 'Điện Biên Phủ mới'
Thủ tướng: Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh, tiếp tục lập nên những kỳ tích 'Điện Biên Phủ mới'

Diễn văn do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trình bày tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).

Xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kiên Giang vừa kiểm tra, phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng ở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang có hành vi bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Liên tiếp phát hiện phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng
Liên tiếp phát hiện phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng

Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 50,4 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh 16 bao phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.