Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Barcelona - Real Madrid: Chờ đợi siêu kinh điển

THCL – (Barcelona - Real Madrid, 22h15, ngày 3/12, vòng 14 La Liga) Barca bước vào trận Siêu kinh điển thứ 265 với chuỗi phong độ phập phù, còn Real cũng chẳng khá hơn khi bị "cơn bão" chấn thương hoành hành. Tuy nhiên không vì thế mà sức nóng của trận siêu kinh điển giảm đi. Cả 2 đội vẫn quyết tâm cống hiến một trận đấu mãn nhãn.

THCL (Barcelona - Real Madrid, 22h15, ngày 3/12, vòng 14 La Liga) Barca bước vào trận Siêu kinh điển thứ 265 với chuỗi phong độ phập phù, còn Real cũng chẳng khá hơn khi bị "cơn bão" chấn thương hoành hành. Tuy nhiên không vì thế mà sức nóng của trận siêu kinh điển giảm đi. Cả 2 đội vẫn quyết tâm cống hiến một trận đấu mãn nhãn.

Trong 8 mùa gần đây, Real Madrid chỉ có đúng một lần đăng quang La Liga. Trong suốt nửa thế kỷ huy hoàng đã qua của mình, chưa bao giờ Kền kền trắng rơi vào cơn hạn La Liga tồi tệ như hiện tại. Real đã 2 lần giành ngôi vô địch Champions League, nhưng thành công ngoạn mục ở sân chơi châu lục này cũng không khiến các Madridistas xót xa và uất hận khi nhìn vào bảng thành tích tồi tệ hiện tại của họ tại La Liga.

Barcelona - Real Madrid: Chờ đợi siêu kinh điển - Hình 1

Sức nóng của Siêu Kinh Điển vẫn khiến người hâm mộ phải chờ đợi

Real xác định đặt mục tiêu vô địch La Liga mùa này bằng mọi giá. Và thực sự họ đã làm rất tốt công việc của mình kể từ đầu mùa tới giờ. Hiện tại, thầy trò HLV Zidane đã hơn Barca tới 6 điểm. Điều đó có nghĩa, không quá khi nói nếu giành thắng lợi tại Nou Camp đêm nay, HLV Zidane và các học trò sẽ hoàn thành một nửa sứ mệnh của mình. Họ sẽ rất thảnh thơi để hoàn thành nửa sứ mệnh còn lại ở phần còn lại mùa giải. Không còn nghi ngờ gì nữa, El Clasico đêm nay chính là trận đấu của mùa giải đối với Real. Họ sẽ sống chết để giành chiến thắng.

Đối lập với hình ảnh Kền kền trắng bao cay, Barca lại đang rơi vào một giai đoạn khó khăn nhất mùa này, thậm chí cả trong những năm qua. Cuộc khủng hoảng phong độ của đội bóng Catalan vừa tăng lên một cấp độ trầm trọng, khi bị cả “chú lùn” Hercules cầm hòa 1-1 tại Cúp Nhà vua. Đó đã là trận không thắng thứ 4 trong 7 trận vừa qua của Barca trên mọi đấu trường.

Real đang hội tụ đầy đủ yếu tố để hạ gục Barca. Họ đang ở giai đoạn rất thăng hoa về cả phong độ lẫn tinh thần. Kền kền trắng vừa toàn thắng cả 5 trận gần đây, đang là CLB duy nhất tại 5 giải đấu lớn bất bại trên mọi đấu trường mùa này.

Thầy trò HLV Zidane còn giải quyết cơ bản những vấn đề về lực lượng tại Nou Camp đêm nay. Sự trở lại lần lượt của Ramos và Pepe gần đây giúp Zizou đã có thể tái hợp bộ đôi trung vệ số một của mình. Tiền vệ phòng ngự Casemiro cũng đã sẵn sàng cho El Clasico sau hơn 2 tháng chấn thương, khi vừa chơi trọn 90 phút ở trận đại thắng Cultural 6-1 tại Cúp Nhà vua

Mối lo duy nhất về lực lượng của Real chỉ là sự vắng mặt của Gareth Bale. Tuy nhiên, Real dẫu sao đã chơi thành công trong những trận vắng anh vừa qua, vẫn có nhiều sự lựa chọn rất chất lượng để thay thế, như Vazquez, James hay Asensio.

Như thời gian dài vừa qua, Barca vẫn tiếp đón Real với một lực lượng xộc xệch và đầy hiểm họa. Iniesta sẽ trở lại đêm nay sau gần 2 tháng chấn thương, song việc anh có thể chơi đúng khả năng rõ ràng sẽ bị nghi ngờ. Trong khi đó, đôi cánh hàng thủ của Barca đang là những dấu hỏi. Người ta chưa biết HLV Enrique sẽ tiếp tục trao cơ hội cho “hậu vệ phải bất đắc dĩ” Roberto hay chuyển sang dùng trung vệ Mascherano. Trong khi đó, hậu vệ trái Jordi Alba vẫn đang đau nhẹ.

Nếu Real sẽ thắng trận El Clasico này thì khoảng cách giữa 2 đội sẽ là 9 điểm , còn khả năng bảo vệ ngôi vương của Barca sẽ trở nên rất mong manh nếu họ thất thủ. Và khả năng đó thật dễ xảy ra tại Nou Camp đêm nay.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.