Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Malaysia - Việt Nam: Người hùng Trọng Hoàng

ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam là một trong những cặp đấu tâm điểm của vòng bảng AFF Cup và có thể coi là "chung kết" của bảng B. Kết quả trận đấu được định đoạt bằng 1 pha cứa lòng đẹp mắt.

THCL ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam là một trong những cặp đấu tâm điểm của vòng bảng AFF Cup và có thể coi là "chung kết" của bảng B. Kết quả trận đấu được định đoạt bằng 1 pha cứa lòng đẹp mắt.

Malaysia - Việt Nam: Người hùng Trọng Hoàng - Hình 1Xuân Trường và Trọng Hoàng kết hợp rất hay ở trận này

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng không thể tấn công với tốc độ cao khi đối thủ chủ động phòng ngự từ xa chặt chẽ. Cùng vớ đó, việc phải thi đấu vào lúc giữa buổi chiều, thời điểm ở Yangon (Myanmar) có nắng rất gắt, đã khiến các cầu thủ hai đội gặp khó khăn suốt hiệp 1. Cũng như trận đấu ra quân, ở trận đấu này Xuân Trường vẫn là cái tên nổi bật nhất trên sân với những đường chuyền dài sở trường.

Trận đấu này, HLV Hữu Thắng đã quyết định để Văn Toàn trên ghế dự bị. Cầu thủ thay thế vị trí của anh trong đội hình xuất phát là Trọng Hoàng. Ngoài Văn Toàn, HLV Hữu Thắng còn để Đình Đồng ngồi ngoài.

Ngay đầu trận, đội bóng áo đỏ đã có một vài tình huống uy hiếp khung thành của Malaysia nhờ những đường chuyền dài vượt tuyến của Xuân Trường. Trong đó đáng chú ý có pha chuyền cho Đinh Thanh Trung xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Khairul Che Mat kịp lao lên đấm bóng giải nguy ở phút 12.

Sau tình huống trên, tốc độ trận đấu đã được cải thiện khi cả hai đều đẩy cao đội hình. Dù vậy, sau quá nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, hai đội vẫn không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào. Việt Nam tích cực tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự được che chắn cẩn thận của Malaysia.

Phút 40, tiền vệ Tọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Sau đường chọc khe của Xuân Trường, Trọng Hoàng thoát xuống nhưng lại tỏ ra khá chậm trong việc khống chế bóng khiến anh bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Khairul Chemat. Trong phút bù giờ cuối hiệp, tới lượt Lương Xuân Trường có cú dứt điểm vọt xà khung thành của Malaysia.

Ngay sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam đã quyết định tăng tốc. Ngay ở phút 47, tỉ số đã suýt chút nữa được mở cho ĐT Việt Nam. Xuân Trường chuyền bóng sang cánh phải cho Trọng Hoàng thực hiện đường căng ngang cho Thanh Trung trong vòng cấm. Nhưng pha dứt điểm về góc xa khung thành của Trung lại chệch cột dọc.

Phút 52, Malaysia có pha đáp trả với có vô lê chìm hiểm hóc bằng má ngoài chân phải từ ngoài vòng cấm của Syazwan Zainon. Nhưng rất may bóng trúng vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh. Sau tình huống hút chết, HLV Hữu Thắng quyết định tung Thành Lương vào sân thay cho Thanh Trung. Phía Malaysia cũng có sự thay đổi người khi Veenod Subramaniam vào sân thay cho Ahmad Fakri.

Sự xuất hiện của Thành Lương giúp lối chơi của ĐT Việt Nam khởi sắc hơn hẳn. Phút 61, cầu thủ của Hà Nội T&T có pha chuyền vào trong vòng cấm cho Công Vinh đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn Fahmi. Đây cũng là cơ hội đầu tiên của Công Vinh trong trận này. Ít phút sau, Công Phượng được tung vào sân thay thế Văn Quyết.

Những phút sau đó, bóng vẫn nằm trong quyền kiểm soát của ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ với những pha tình huống phối hợp bóng ngắn ở tốc độ cao. Phút 74, Trọng Hoàng tiếp tục bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Việt Nam khi dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ môn.

Malaysia - Việt Nam: Người hùng Trọng Hoàng - Hình 2Bàn thắng của Trọng Hoàng giúp Việt Nam đặt chân vào bán kết AFF Cup 2016

Phút 80, sau rất nhiều nỗ lực cùng các cơ hội bỏ lỡ, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Nhận bóng từ chân Xuân Trường, Trọng Hoàng dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ Malaysia rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Fahmi.

Những phút cuối trận, Malaysia gây ra không ít sóng góp cho khung thành ĐT Việt Nam. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh cùng sự nỗ lực của hàng phòng ngự, ĐT Việt Nam khó lòng giữ được chiến thắng. Với việc đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã có được 6 điểm, qua đó vươn lên xếp vị trí thứ nhất bảng B.

Cũng tại bảng B, ở trận đấu giữa Campuchia và Myanmar diễn ra lúc 18h30. Đội tuyển Myanmar đã dành chiến thắng với tỷ số 3-1, qua đó nuôi cơ hội đi tiếp vào bán kết. Như vậy, Việt Nam đã chính thức có vé đầu tiên của bảng này và trận đấu với Campuchia sẽ chỉ để khẳng vị trí đầu bảng.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.