Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam - Malaysia: Chiến thắng quan trọng

Giành 3 điểm khó khăn trước Malaysia, qua đó, ĐT Việt Nam đặt một chân vào vòng bán kết AFF Cup 2016.

THCLGiành 3 điểm khó khăn trước Malaysia, qua đó, ĐT Việt Nam đặt một chân vào vòng bán kết AFF Cup 2016.

Trong trận đấu này , HLV Hữu Thắng quyết định để Văn Toàn trên ghế dự bị. Cầu thủ thay thế vị trí của anh trong đội hình xuất phát là Trọng Hoàng. Trước đó, ở trận mở màn gặp Myanmar, Văn Toàn chơi khá tốt nhưng anh bị chấn thương nhẹ trong hiệp 1. Rất có thể đây là lý do khiến cầu thủ của HAGL ngồi ngoài ở trận gặp Malaysia. Ngoài Văn Toàn, HLV Hữu Thắng còn để Đình Đồng ngồi ngoài.

Việt Nam - Malaysia: Chiến thắng quan trọng - Hình 1

Trọng Hoàng ghi bàn quan trọng giúp ĐT Việt Nam giành 3 điểm

Bước vào trận đấu dù phải thi đấu dưới cái nắng nóng của Myanmar, cả Malaysia và Việt Nam đều gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, ngay trong khoảng thời gian đầu trận, đội bóng áo đỏ đã có một vài tình huống uy hiếp khung thành của Malaysia nhờ những đường chuyền dài vượt tuyến của Xuân Trường. Trong đó đáng chú ý có pha chuyền cho Đinh Thanh Trung xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Khairul Che Mat kịp lao lên đấm bóng giải nguy ở phút 12.

Sau tình huống trên, tốc độ trận đấu đã được cải thiện khi cả hai đều đẩy cao đội hình. Dù vậy, sau quá nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, hai đội vẫn không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào. Việt Nam tích cực tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự được che chắn cẩn thận của Malaysia.

Khoảng 15 phút cuối trận, cuộc đối đầu giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra với chất lượng chuyên môn không cao. Điểm nhấn đáng chú ý có lẽ là việc cầu thủ hai đội thường xuyên vào bóng ác ý nhằm 'dằn mặt' đối phương.

Phút 40, tiền vệ Tọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Sau đường chọc khe của Xuân Trường, Trọng Hoàng thoát xuống nhưng lại tỏ ra khá chậm trong việc khống chế bóng khiến anh bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Khairul Chemat. Trong phút bù giờ cuối hiệp, tới lượt Lương Xuân Trường có cú dứt điểm vọt xà khung thành của Malaysia.

Ngay sau thời gian nghỉ, ĐT Việt Nam đã quyết định tăng tốc. Ngay ở phút 47, tỷ số đã suýt chút nữa được mở cho ĐT Việt Nam. Xuân Trường chuyền bóng sang cánh phải cho Trọng Hoàng thực hiện đường căng ngang cho Thanh Trung trong vòng cấm. Nhưng pha dứt điểm về góc xa khung thành của Trung lại chệch cột dọc.

Phút 52, Malaysia có pha đáp trả với có vô lê chìm hiểm hóc bằng má ngoài chân phải từ ngoài vòng cấm của Syazwan Zainon. Nhưng rất may bóng trúng vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh. Sau tình huống hút chết, HLV Hữu Thắng quyết định tung Thành Lương vào sân thay cho Thanh Trung. Phía Malaysia cũng có sự thay đổi người khi Veenod Subramaniam vào sân thay cho Ahmad Fakri.

Sự xuất hiện của Thành Lương giúp lối chơi của ĐT Việt Nam khởi sắc hơn hẳn. Phút 61, cầu thủ của Hà Nội T&T có pha chuyền vào trong vòng cấm cho Công Vinh đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn Fahmi. Đây cũng là cơ hội đầu tiên của Công Vinh trong trận này. Ít phút sau, Công Phượng được tung vào sân thay thế Văn Quyết.

Những phút sau đó, bóng vẫn nằm trong quyền kiểm soát của ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ với những pha tình huống phối hợp bóng ngắn ở tốc độ cao. Phút 74, Trọng Hoàng tiếp tục bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Việt Nam khi dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ môn.

Phút 80, sau rất nhiều nỗ lực cùng các cơ hội bỏ lỡ, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ chân Xuân Trường, Trọng Hoàng dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ Malaysia rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Fahmi.

Những phút cuối trận, Malaysia gây ra không ít sóng góp cho khung thành ĐT Việt Nam. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh cùng sự nỗ lực của hàng phòng ngự, ĐT Việt Nam khó giữ được chiến thắng. Việc đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã có được 6 điểm, qua đó vươn lên xếp vị trí thứ nhất bảng B. Với điểm số này, Việt Nam đã gần như chắc chắn có mặt ở vòng bán kết AFF Cup 2016.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.