Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Myanmar 1 - 2 Việt Nam: Dấu ấn Xuân Trường

Văn Quyết và Công Vinh là những người đã ghi bàn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Myanmar ở trận mở màn AFF Cup 2016. Tuy nhiên, người để lại dấu ấn đậm nét nhất lại là tiền vệ Xuân Trường...

THCL Văn Quyết và Công Vinh là những người đã ghi bàn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Myanmar ở trận mở màn AFF Cup 2016. Tuy nhiên, người để lại dấu ấn đậm nét nhất lại là tiền vệ Xuân Trường...

Myanmar 1 - 2 Việt Nam: Dấu ấn Xuân Trường - Hình 1Công Vinh ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam

Trước sức ép tại sân Thuwunna, ĐT Việt Nam đã có trận mở màn không hề dễ dàng trước chủ nhà Myanmar. Tuy vậy, nhờ nhỉnh hơn ở yếu tố kinh nghiệm, thầy trò Hữu Thắng đã có trận ra quân thành công khi vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1. Hai người đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam là Văn Quyết và Công Vinh.

Tuy vậy, cầu thủ gây ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam ở Thuwunna lại là Xuân Trường. Dù đây là lần đầu tiên dự AFF Cup nhưng tiền vệ người Tuyên Quang đã thi đấu rất chững chạc ở tuyến giữa. Anh chính là người kiến tạo để Văn Quyết mở tỷ số và tung ra nhiều đường chuyền dài sắc sảo. Một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng quyết định của Công Vinh ở thời điểm cuối trận.

Khi bắt trận đấu bắt đầu, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi chậm nhằm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà Myanmar. Sau ít phút thăm dò, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Đầu tiên phải kể tới tình huống đi bóng khéo léo của Văn Toàn ở phút thứ 9. Tiền đạo của HAGL đã vượt qua 2 hậu vệ Myanmar để đối mặt thủ thành Zin Phyo. Tiếc rằng trước sự áp sát của hậu vệ đội chủ nhà, Văn Toàn đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Pha bỏ lỡ của Văn Toàn không khiến ĐT Việt Nam quá nuối tiếc bởi với hàng tiền vệ kĩ thuật, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã tạo ra nhiều cơ hội và kết quả đã có bàn mở tỷ số ở phút 24. Người lập công là Văn Quyết với 1 cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa trong thế đối mặt thủ thành Zin Phyo. Tuy vậy, trước đó, phải kể tới pha tranh bóng quyết liệt của Công Vinh và cú chọc khe cực kì tinh tế của Xuân Trường.

Những phút còn lại của hiệp 1, ĐT Việt Nam tiếp tục ép sân còn Myanmar gần như không thể lên bóng, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào cho ĐT Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, Myanmar bắt đầu gia tăng sức ép với nhiều tình huống tấn công biên nhắm vào cánh phải của Đình Đồng. Bởi vậy, HLV Hữu Thắng đã buộc phải rút Văn Toàn khỏi sân để thay thế bằng Trọng Hoàng, người có khả năng tranh chấp tốt hơn.

Đây là sự thay đổi khá hợp lý của HLV Hữu Thắng bởi kể từ khi vào sân, Trọng Hoàng đã thể hiện được sự lì lợm trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Nhờ vậy mà tuyến giữa của ĐT Việt Nam đã kiểm soát được các ngòi nổ của Myanmar.

Trong thế trận ấy, Xuân Trường đã thể hiện được khả năng kiến thiết của mình. Phút 62, tiền vệ người Tuyên Quang đã có đường chuyền dài tinh tế để Công Vinh bứt tốc trước khi trả bóng thuận lợi cho Văn Quyết. Chỉ tiếc rằng cú sút của tiền đạo Hà Nội T&T lại đưa bóng đi đúng vị trí của thủ thành Zin Phyo.

Tạo ra nhiều cơ hội từ những đường phản công nhưng không thể ghi bàn, ĐT Việt Nam đã phải trả giá ở phút 73. Hàng thủ của ĐT Việt Nam đã mắc sai sót trong khâu kèm người để tiền đạo Aung Thu thoải mái tung ra cú dứt điểm chân trái ngay trước mép vòng cấm giúp Myanmar gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, đội trưởng Công Vinh đã thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp. Phút 80, thủ quân của ĐT Việt Nam dứt điểm đầy nhạy cảm từ đường căng ngang của Trọng Hoàng để nâng tỉ số lên 2-1. Pha lập công thứ 50 của Công Vinh cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng này có dấu ấn không nhỏ của Xuân Trường khi tiền vệ này có đường chuyền dài chính xác cho Trọng Hoàng trước khi Trọng Hoàng có đường căng ngang để Công Vinh ghi bàn thắng quyết định.

Trong hơn 10 phút cuối trận, Myanmar đã gây sức ép lớn về phía khung thành Nguyên Mạnh nhưng không thể ghi bàn. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.