Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam đối đầu Malaysia: Lịch sử đứng về phía ĐT Việt Nam

Lượt trận bảng B càng trở nên hấp dẫn khi ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Malaysia vào lúc 15h30 ngày 23/11, người hâm mộ (NHM) sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai đội tuyển đã nhiều lần so tài tại đấu trường khu vực.

THCLLượt trận bảng B càng trở nên hấp dẫn khi ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Malaysia vào lúc 15h30 ngày 23/11, người hâm mộ (NHM) sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai đội tuyển đã nhiều lần so tài tại đấu trường khu vực.

Việt Nam đối đầu Malaysia: Lịch sử đứng về phía ĐT Việt Nam - Hình 1 Đội tuyển Việt Nam từng có màn lội ngược dòng tuyệt vời trước Malaysia

Lịch sử đối đầu ủng hộ ĐT Việt Nam

Hẳn người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa quên được thất bại đáng tiếc ở vòng bán kết AFF cup cách đây 2 năm của ĐT Việt Nam với ĐT Malaysia, mặc dù bị dẫn trước trên sân nhà của Malaysia nhưng bằng tinh thần và sự cố gắng tuyệt vời của các cầu thủ VN chúng ta đã lội ngược dòng mang về chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Tiếc rằng chúng ta đã không giữ được lợi thế sân nhà ở trận lượt về nên đành chấp nhận thất bại để Malaysia tiến vào trận chung kết với ĐT Thái Lan.

Tuy vậy NHM vẫn luôn đặt niềm tin vào ĐT VIệt Nam sẽ chiến thắng ĐT Malaysia, xét về lịch sử đối đầu các kỳ AFF cup lẫn SEA games thì chúng ta có số trận trắng nhiều hơn hẳn so với Malaysia (Việt Nam thắng 12 trận; hòa 2 và Malaysia thắng 6 trận).

Hai đội sẽ thận trọng và chờ cơ hội phản công

Mặc dù chúng ta có thể tin vào một chiến thắng trước ĐT Malaysia nhưng chưa bao giờ họ là đối thủ dễ dàng, theo nhận định hai đội sẽ thăm dò nhau và kiên nhẫn đợi thời cơ.

HLV ĐT Malaysia Ong Kim Swee đã có bài phát biểu trả lời báo chí “Chúng tôi sẽ đá chậm và đợi thời cơ phản công nhanh, vì Việt Nam là một đối thủ khó đánh bại nên các cầu thủ sẽ cần đến sự kiên nhẫn và kỷ luật trong lối chơi. Chúng tôi sẽ không thể mắc những sai lầm trong phòng ngự để trả giá bằng một trận thua.” Bài học rút ra trận thua trên sân nhà cách đây 2 năm, khi bị ĐT Việt Nam lội ngược dòng ngoại mục và chấp nhận thất bại nên lần đối đầu tới đây họ sẽ phải rất thận trọng.

Về phía ĐT Việt Nam, dù có thành tích khá tốt trong thời gian vừa qua nhưng không chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào và sẽ tập trung cao độ với từng trận đấu. Trả lời báo chí  HLV Hữu Thắng bày tỏ quan điểm “ Chúng ta biết rằng Malaysia chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng, lịch sử chưa nói lên điều gì cả, Malaysia cũng mạnh như Myanmar, các cầu thủ không được phép mắc sai lầm. Chúng tôi cần phải chơi tốt, kỷ luật và sự tập trung cao độ là then chốt”.

HLV Hữu Thắng cũng đánh giá cao tuyến giữa của Malaysia, tiền vệ Syazwan Zainon 1 trận khoác áo ĐTQ 1 đã lập công 1 bàn thắng so với Xuân Trường (7 trận/1 bàn) nhưng về kinh nghiệm, cầm chịch và lối chơi rắn sẽ là thử thách đối với tiền vệ Xuân Trường. Tuy vậy thời gian qua tiền vệ 21 này cũng đã chứng tỏ được tài năng của mình làm hài lòng NHM và chúng ta tin rằng sẽ có một kết quả tốt trước Malyasia.

Minh Hải GTO

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).