Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Intel Việt Nam là nhà máy có vị trí quan trọng trong hệ thống các nhà máy của Intel trên toàn cầu

Ông Kim Huat Ooi, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam cho biết: Intel Việt Nam là nhà máy có vị trí quan trọng trong hệ thống các nhà máy lắp ráp kiểm định chip của Intel trên toàn cầu. Tổng sản lượng của nhà máy đang chiếm hơn 50% sản lượng trong hệ thống nhà máy đóng gói và kiểm định của Intel trên toàn cầu.

Ông Kim Huat Ooi, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam cho biết, từ năm 2006 đến tháng 01/2021, Tập đoàn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào nhà máy Intel Việt Nam.

"Đến nay, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện đầu tư theo các giai đoạn đã cam kết và vận hành hoạt động sản xuất ổn định", ông Kim Huat Ooi nhấn mạnh.

Ảnh internet.
Intel Việt Nam là nhà máy có vị trí quan trọng trong hệ thống các nhà máy của Intel trên toàn cầu. Ảnh internet.

Theo ông Kim Huat Ooi, Intel Việt Nam là nhà máy có vị trí quan trọng trong hệ thống các nhà máy lắp ráp kiểm định chip của Intel trên toàn cầu. Hiện tại, nhà máy Intel Việt Nam đang đảm nhiệm sản xuất các sản phẩm vi xử lý Raptor Lake thế hệ mới nhất và vi xử lý thế hệ tiếp theo Meteor Lake. Tổng sản lượng của nhà máy tại Việt Nam đang chiếm hơn 50% sản lượng trong hệ thống nhà máy đóng gói và kiểm định của Intel trên toàn cầu.

Intel cam kết là đối tác lâu dài, tin cậy và tiếp tục đồng hành với Việt Nam phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. 

Nhìn nhận về môi trường đầu tư của Việt Nam, ông Kim Huat Ooi cho biết: "Intel luôn đánh giá cao môi trường chính trị - xã hội ổn định của Việt Nam, sự sẵn sàng của lực lượng lao động trẻ và tài năng, cũng như vị trí địa lý nằm ngay trung tâm Châu Á, những điều kiện để Intel tiếp tục đầu tư vào Việt Nam".

Tất cả những điều kiện này thúc đẩy tiềm năng sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Sự có mặt của Intel với dự án đầu tư tỷ đô trong thời gian qua đã góp phần đưa Việt Nam vào bản đồ công nghệ cao trên thế giới, và việc hoàn thiện các chính sách, cơ sở hạ tầng cần thiết sẽ tiếp tục giúp Việt Nam thu hút thêm các nhà đầu tư tiềm năng đang vào và sẽ vào để mở rộng sản xuất với công nghệ ngày càng tiên tiến hơn.

Intel Products Việt Nam cũng đã nhận được nhiều bằng khen của Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và nhiều tổ chức uy tín quốc tế, như: Huân chương Lao động hạng ba, bằng khen cấp bộ và của TP. HCM.

Intel hoạt động ở Việt Nam từ năm 2006 với nhà máy sản xuất và kiểm định chip tại Khu Công nghệ cao TP. HCM. Dự án tạo ra hơn 6.500 việc làm. Giá trị xuất khẩu từ năm 2010 đến quý III/2023 đạt 82 tỷ USD, chiếm khoảng 60% tổng giá trị xuất khẩu của Khu Công nghệ cao TP. HCM. Intel Việt Nam cũng đóng góp cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam hơn 550 tỷ đồng, chủ yếu vào lĩnh vực giáo dục kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực. 

Xuân Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7
Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giám đốc văn phòng báo chí Vatican, ông Matteo Bruni xác nhận, Giáo hoàng có ý định tham gia Hội nghị cấp cao G7 năm nay và nói với Catholic News Service rằng, ông tin Giáo hoàng sẽ tham dự cuộc họp, chứ không chỉ gửi một thông điệp.

Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng
Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng

Tọa lạc trên một vị trí đắc địa với quy mô 60 ha, nhà hàng nằm trọn trong lòng đảo Thủy Tú, Khu đô thị Eco Charm - là khu đô thị đảo xanh duy nhất ở phía tây bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau

Đó là ghi nhận trong thông báo Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của Ngân hàng thế giới (WB): Kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024.

Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng
Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng

Mặc dù, Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính trong quý của Tập đoàn Novaland lại giảm hơn 30%, chỉ còn 640 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là khoản lãi từ hợp đồng hợp tác đầu tư giảm 29% so với quý I/2023.

Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định
Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã cổ phiếu AAA - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với doanh thu thuần giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, còn 2.900 tỷ đồng.

Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%
Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%

Tại 498 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Đại hội Cổ đông Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội xác định mục tiêu: Phấn đấu đạt vốn điều lệ tăng 25%; doanh thu tăng 15%...