Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung và Intel bắt tay phát triển máy tính màn hình trượt đầu tiên trên thế giới

Tại sự kiện Innovation của Intel, CEO của Samsung Display đã xuất hiện trên sân khấu để trình bày nguyên bản của máy tính cá nhân có màn hình trượt để mở rộng kích thước từ 13 inch lên 17 inch.

"Chúng tôi xin giới thiệu màn hình máy tính 17 inch có thể trượt đầu tiên trên thế giới. Thiết bị này sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như màn hình lớn hơn và tính di động", ông Choi phát biểu.

Cụ thể, thiết bị nguyên mẫu mà Samsung Display và Intel giới thiệu về cơ bản biến máy tính bảng 13 inch thành màn hình 17 inch với công nghệ màn hình linh hoạt và cơ chế trượt. Intel cũng nhanh chóng trình diễn phần mềm Unison mới của mình trên màn hình này, nhằm mục đích kết nối máy tính chạy bằng Intel với các smartphone như iPhone.

Máy tính màn hình trượt được trình diễn trên sân khấu. Ảnh: CNET.
Máy tính màn hình trượt được trình diễn trên sân khấu. Ảnh: CNET..

Intel cũng từng thử nghiệm nhiều hình thức khác nhau cho máy tính cá nhân thế hệ mới trong nhiều năm qua. Gã khổng lồ công nghệ này ban đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho tương lai về màn hình kép có thể gập lại, trước khi Microsoft từ bỏ kế hoạch phát triển Windows 10X trên máy tính gập.

The Verge nhận định Samsung Display đã chọn triển khai công nghệ trượt, thay vì gập lại như điện thoại, trong nỗ lực biến màn hình máy tính trở thành thiết bị di động. Cũng theo ông Choi, màn hình gập không còn hướng phát triển trên máy tính cá nhân.

Gelsinger cho biết một máy tính cá nhân được tích hợp công nghệ này sẽ đáp ứng nhu cầu về cả màn hình lớn và tính di động. Đây là minh chứng rõ nhất cho nghiên cứu phát triển công nghệ màn hình OLED trên nền nhựa dẻo suốt nhiều năm qua.

Không rõ khi nào công nghệ này sẽ được trang bị trên một sản phẩm cụ thể. Nhưng thiết kế mới này cho thấy cách ngành công nghiệp PC đang liên tục thử nghiệm để thay thế lối thiết kế máy tính xách tay vỏ sò truyền thống với bàn phím và màn hình được kết nối bằng bản lề.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học
Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học.

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố
Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố

Cơ quan CSĐT công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng có hành vi vận chuyển gần nửa tấn pháo nổ.

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim
Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim

Từ năm 2013 đến nay, toàn quốc tìm kiếm, quy tập được hơn 21.200 hài cốt liệt sĩ ở trong và ngoài nước, đáp ứng phần nào mong mỏi của nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô từ nhiệm
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô từ nhiệm

Tập đoàn Hà Đô (HDG) cho biết, nhận được đơn xin từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT, Chủ tịch công ty của ông Nguyễn Trọng Thông. Ông cũng là người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay.

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh do ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh (TP. Thủ Đức).