Trước đó, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1457/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch hành động của ngành Công Thương ngày 3/6/2020 nhằm khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp và thương mại trong giai đoạn mới, phòng, chống dịch Covid-19.

Để hưởng ứng Kế hoạch hành động, ngày 24/6/2020, Bộ Công Thương có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, các doanh nghiệp phân phối về việc phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Cụ thể, tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; giữa các đơn vị sản xuất với nhau; xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại một số địa phương...

Nhằm kết nối nhu cầu của địa phương và doanh nghiệp, Bộ Công Thương tiếp tục có công văn 5375 đề nghị UBND các tỉnh thành phố chỉ đạo các sở ngành liên quan và thông báo tới các doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng, ngành nghề trên địa bàn tỉnh, thành phố nghiên cứu, phối hợp thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương và các quy định hiện hành.

Từ đó, đồng hành với Bộ Công Thương trong kết nối cung cầu hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, phát huy tối đa vai trò của thị trường trong nước với tăng trưởng của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hoan Nguyễn