# Tiêu dùng
Loạt giải pháp kích cầu giúp bật tăng doanh thu thị trường trong nước
Hàng loạt các sự kiện kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giúp tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm có dấu hiệu bật tăng trở lại.
Kết nối doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng nội địa
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 5375 về việc kết nối doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
Tháng 7, chỉ số giá tiêu dùng cả nước tăng 0,4%
Tháng 7/2020 tăng 0,4% so với tháng trước, giảm 0,19% so với tháng 12/2019 và tăng 3,39% so với cùng kỳ năm trước.
Sức mua dịp Tết tăng 10% so với năm ngoái
Theo Bộ Tài chính, sức mua Tết Mậu Tuất 2018 tăng từ 12%- 15% so với ngày thường và tăng 10% so với Tết Đinh Dậu 2017.
Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021.
Đón tết 2021: Hàng hóa được giảm giá sớm
Mặc dù còn hơn 50 ngày nữa mới tới Tết Âm lịch, nhưng hiện tại hàng hóa Tết đã được sẵn sàng trên các quầy kệ ở cửa hàng, siêu thị. Một số nơi bắt đầu tung ra các chương trình giảm giá cho người tiêu dùng.
Gia Lai: Kiểm soát chặt chất lượng hàng hóa vùng nông thôn, miền núi
Địa bàn tỉnh Gia Lai đa số là hộ nghèo, dân tộc thiểu số sinh sống tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa nên các nguồn hàng nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cho người dân chủ yếu chỉ được cung cấp nhỏ lẻ, manh mún khiến tiềm ẩn cao nguy cơ kém chất lượng, gian lận thương mại gây thiệt hại lâu dài cho dân.
Sản phẩm mang nhãn hiệu MQ Skin có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo?
Mặc dù sản phẩm chỉ là mỹ phẩm thông thường nhưng thời gian qua trên các websile, mạng xã hội mỹ phẩm thương hiệu MQ Skin quảng cáo như thuốc chữa bệnh.
Central Retail Việt Nam: Cam kết cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho khách hàng
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP. HCM, Central Retail (CRV) tại Việt Nam đã có phương án chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, cũng như triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Cần làm rõ quảng cáo 'thổi phồng' công dụng của mỹ phẩm Collagen X3
Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận đang có diễn biến phức tạp, khiến người tiêu dùng không thể trực tiếp tìm mua các sản phẩm mỹ phẩm, mà chủ yếu mua trực tuyến. Lợi dụng việc này, một số đơn vị quảng cáo, thổi phồng công dụng của mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh, vi phạm những quy định của pháp luật.
Bán hàng không đúng giá niêm yết, một cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Đắk Lắk bị xử phạt
Lực lượng Quản lý thị trưởng tỉnh Đắk Lắk đã lập biên bản một của hàng Bách Hóa Xanh ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) do không niêm yết giá và bán giá cao.
Làn sóng tẩy chay chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng cao, cổ phiếu MWG lao dốc
Mở cửa phiên giao dịch tuần mới trong sáng 19/07/2021, cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động giảm mạnh (6,9%) trong bối cảnh công ty này đang phải hứng chịu làn sóng tẩy chay từ người tiêu dùng liên quan đến chuỗi Bách Hóa Xanh.
An Giang: Xử phạt hộ kinh doanh “Mỹ Ý” do không niêm yết giá hàng hóa
Vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang đã kiểm tra, lập biên bản xử lý hộ kinh doanh “Mỹ Ý”, có địa chỉ tại TP. Long Xuyên do không niêm yết giá hàng hóa.
Tiền Giang: Phát hiện trường hợp kinh doanh thịt heo không có dấu kiểm soát giết mổ
Vừa qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, phát hiện 1 hộ kinh doanh thịt heo không có kiểm soát giết mổ trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Trứng gà Hòa Phát phủ sóng hệ thống các siêu thị tại Hà Nội
Sản lượng trứng gà sạch của Hòa Phát hiện đạt 750.000 quả/ngày và đang cung cấp cho hơn 100 siêu thị, cửa hàng tại Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh siết chặt quản lý thị trường dịp cuối năm
Để đảm bảo ổn định thị trường dịp cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức; bảo vệ quyền lợi của tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng.
Eurowindow – Tự hào TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2021
Eurowindow vừa vinh dự đón quyết định công nhận hai sản phẩm chủ lực của Thành phố Hà Nội năm 2021. Chương trình do Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm tôn vinh nhóm sản phẩm công nghệ cao; sản phẩm có doanh thu cao, có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn về tăng trưởng, xuất khẩu...
Tập đoàn Home Credit kỷ niệm 25 năm thành lập
Thành lập vào năm 1997, Công ty tài chính từ Cộng hòa Séc đã lớn mạnh thành Tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế, cung cấp các dịch vụ tài chính tiện lợi và có trách nhiệm tại nhiều thị trường.
Thịt heo thảo mộc Sagri – Sự lựa chọn hoàn hảo của gia đình Việt
Hiện nay, thịt heo được bày bán khắp nơi như nhưng nhìn chung không có nhiều sự khác biệt, bởi vì quy trình chăn nuôi của các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chưa có cải tiến lớn về mặt kỹ thuật và quy trình chăn nuôi nên sản phẩm đầu ra đều có điểm chung là giống nhau.
Khai trương cửa hàng tiện lợi Sagrifood – Điện Biên Phủ
Nhằm mở rộng thị trường phân phối sản phẩm và đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân địa phương với những sản phẩm, hàng hóa thiết yếu, tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Sagrifood khai trương cửa hàng Thực phẩm Tiện lợi Sagrifood – Điện Biên Phủ tại số 189 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.