Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Home Credit kỷ niệm 25 năm thành lập

Thành lập vào năm 1997, Công ty tài chính từ Cộng hòa Séc đã lớn mạnh thành Tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế, cung cấp các dịch vụ tài chính tiện lợi và có trách nhiệm tại nhiều thị trường.

Tập đoàn Home Credit kỷ niệm 25 năm thành lập và hoạt động, đạt một dấu mốc quan trọng của một phần tư thế kỷ phát triển vượt trội, trở thành một trong những thương hiệu toàn cầu nổi bật nhất của cộng hòa Séc. 

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Home Credit đã phục vụ hơn 140 triệu khách hàng tại 9 quốc gia ở 4 vùng lãnh thổ: Trung Âu, Đông Âu, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc, Nam Á và Đông Nam Á. Tập đoàn liên tục chú trọng chiến lược chuyển đổi số và hiện tại 80% các hoạt động kinh doanh đều thực hiện trên nền tảng di động, với hơn 100 triệu khách hàng đăng ký trên ứng dụng. 

“Chúng tôi tiên phong trong mảng tài chính tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt với những khách hàng dưới chuẩn cho vay của ngân hàng truyền thống. Chúng tôi đã vượt qua nhiều thử thách qua từng năm và luôn thể hiện sự bền bỉ và ý chí tiến lên không ngừng.” theo lời ông Jiri Smejc, chủ tịch HĐQT tập đoàn.  

“Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn của mình với tất cả những nhân viên tạo nên thành công của Home Credit ngày hôm nay”, ông Jean-Pascal Duvieusart, CEO tập đoàn chia sẻ. “Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc rất thú vị trong công cuộc chuyển đổi số của chúng tôi, song hành cùng với những thành tựu mới trong hoạt động của tập đoàn”.  

Dù cách trở về địa lý, nhưng ở mỗi quốc gia, Home Credit đều được vận hành bởi một đội ngũ chuyên nghiệp và đầy tiềm năng phát triển. Mỗi đội ngũ đều tạo dựng nên những cách làm, chiến lược riêng biệt cho từng thị trường, bao gồm việc củng cố quan hệ với các đối tác và mở rộng các loại hình sản phẩm. 

Tình hình kinh doanh tại Nga và Kazakhstan liên tục phát triển, củng cố vị thế của Home Credit với tư cách là một tổ chức ngân hàng. Tại Nga, ngân hàng Home Credit xếp hạng 31 ở khía cạnh tài sản trong số toàn bộ các ngân hàng tại Nga, đồng thời nằm trong top 10 các ngân hàng tư nhân với chức năng cho vay bán lẻ. Lợi nhuận sau thuế năm 2021 dự kiến đạt 7.8 tỷ Rúp (chưa kiểm toán), cao hơn 2.8 lần lợi nhuận năm ngoái. “Tại Nga, chúng tôi vừa kỷ niệm 20 năm Home Credit bắt đầu hoạt động. Kết quả đạt được trong giai đoạn này rất khả quan. Chúng tôi rất tự tin về tiềm năng phát triển lâu dài của ngân hàng cũng như đường hướng lãnh đạo của đội ngũ đứng đầu”, ông Jean-Pascal Duvieusart nhận định. 

Ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á, các thị trường liên tục chứng kiến tăng trưởng tốt nhờ lượng khách hàng trẻ, nhạy bén với công nghệ, đi cùng sự hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử, tận dụng tốt mạng lưới phân phối rộng lớn của công ty.  

Tại Trung Quốc, Home Credit là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được trao toàn quyền hoạt động từ Ủy ban Quản lý Ngân hàng Trung Quốc và cũng là doanh nghiệp nước ngoài duy nhất trong mảng tài chính tiêu dùng tính tới nay.

Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hoạt động từ năm 2008, đến nay đã có hơn 6000 nhân viên, phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng và nằm trong top các công ty tài chính trên thị trường. Được biết, hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung cũng như các công ty tài chính tiêu dùng nói riêng đã phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, với dự báo nhu cầu tín dụng tiêu dùng sẽ bùng nổ trong quý IV/2021, kéo dài đến năm 2022, khiến thị trường Việt Nam đang được xem là điểm sáng và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Bằng khen từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng cho Home Credit Việt Nam.
Bằng khen từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng cho Home Credit Việt Nam.

 Tại Việt Nam, Home Credit tự hào được Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) trao bằng khen vì những đóng góp cho cộng đồng trong thời gian diễn ra Covid 19 vừa qua.

Về Home Credit 

Thành lập năm 1997, Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng hoạt động tại chin quốc gia tại các khu vực: Trung Âu, Đông Âu, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Công ty có trụ sở tại Prague, cộng hòa Séc, cung cấp các khoản vay tiêu dung không thế chấp, vay tiền mặt và các sản phẩm cho vay xoay vòng trên cả nền tảng trực tuyến lẫn các điểm bán của đối tác. Home Credit mở rộng tài chính toàn diện cho các khách hàng không được ngân hàng phục vụ, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhờ việc hỗ trợ tiêu dùng nội địa.  

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.homecredit.net   

Hoàng Thăng - Lê Pháp

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…