Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật trong lĩnh vực nông nghiệp

Văn phòng đại diện tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) có trụ sở tại Hà Nội đã tổ chức chương trình "Kết nối doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp" với sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp (DN). Đây là cơ hội để DN hai nước tìm kiếm đối tác thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Tham gia sự kiện kết nối lần này có hơn 120 DN của Việt Nam - Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong đó, bên phía Nhật Bản có 14 DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp nhà kính, kinh doanh vật tư nông nghiệp, phát triển phần mền chuyên dụng trong nông nghiệp, tư vấn sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… 

Kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật trong lĩnh vực nông nghiệp - Hình 1

Kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp

Đại diện JETRO cho hay, Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp nhưng chưa biết tận dụng triệt. Nhật Bản tuy không được trời phú cho nhiều tài nguyên thiên nhiên nhưng lại là nước có nền nông nghiệp hiện đại. Vì vậy, việc hợp tác, học hỏi kinh nghiệm từ Nhật Bản để áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam là cần thiết nhằm tạo ra những mặt hàng nông sản chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước có tiềm năng.

Thông qua buổi kết nối là cơ hội tốt để DN 2 nuớc cùng phát triển sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ chuyển giao công nghệ.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.