Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết nối việc làm giữa TP. Hồ Chí Minh với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 24/11, Trung tâm Giới thiệu việc làm TP. Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng nghề TP. Hồ Chí Minh tổ chức sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến liên kết khu vực TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại sàn giao dịch việc làm, bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, tham gia sàn giao dịch việc làm hôm nay có 16 Trung tâm dịch vụ Việc làm và 29 doanh nghiệp tuyển dụng lao động trực tiếp tại sàn; 152 doanh nghiệp tuyển dụng trực tuyến tại các tỉnh với số lượng vị trí việc làm trống cần tuyển là 11.085 vị trí, số lượng người lao động tham dự trên 1.200 người.

Đại diện các doanh nghiệp ký kết ghi nhớ giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động. Ảnh: VÕ THƠ
Đại diện các doanh nghiệp ký kết ghi nhớ giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động. Ảnh: VÕ THƠ.

Sàn giao dịch việc làm lần này nhằm liên kết TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận trong vấn đề tuyển dụng lao động; giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động tại một số khu vực, đồng thời giúp người lao động tìm việc một cách linh hoạt và hiệu quả hơn.

Đồng thời, đây còn là dịp kết nối chia sẻ nguồn lực giữa các tỉnh với nhau để cùng khai thác nguồn lực, tạo điều kiện để người lao động cũng như các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp giao thương với nhau trong tìm kiếm việc làm.

Ngoài ra, sàn giao dịch lần này còn là cơ hội để các tỉnh lân cận để chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong việc tổ chức sàn giao dịch việc làm, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề cho người lao động…

Tại sàn giao dịch việc làm đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi tư vấn, giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin thị trường lao động về cung cầu lao động; các hoạt động kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động trực tuyến qua phần mềm skype, các website, các kênh thông tin điện tử như fanpage, zalo; tư vấn chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Trong khuôn khổ sàn giao dịch việc làm còn diễn ra hoạt động ký kết các chương trình hợp tác, các dự án chung để tối ưu hóa nguồn lực và tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động, giúp cho công tác giải quyết việc làm ở mỗi địa phương phát triển mạnh mẽ góp phần vào sự phát triển chung của TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà
Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã mua hơn 37,3 triệu kWh điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà, trị giá khoảng 75,6 tỷ đồng, theo thông tin từ công ty này.

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh
Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thủy, Nguyễn Văn Thủy và Đỗ Hữu Thiết về tội Buôn bán hàng cấm là 44.200 bao thuốc lá nhập lậu.

Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi
Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi

Sáng 10/5, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 7.750 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với kết quả năm ngoái.

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh
Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Theo Báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa dông diện rộng trong các ngày 5/5 và 6/5 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại về hoa màu và tài sản, hư hỏng 272 ngôi nhà.