Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 3.000 sinh viên TP. Hồ Chí Minh tham gia Ngày hội việc làm

Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng trường Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, tổ chức chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2023.

Theo đó, Ngày hội thu hút hơn 3.000 sinh viên học sinh, người lao động tham gia tìm việc làm trực tiếp tại 20 doanh nghiệp cùng hàng ngàn vị trí làm việc làm tại sàn giao dịch trực tuyến của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP. Hồ Chí Minh.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, người lao động, nhất là sinh viên vừa tốt nghiệp tiếp cận với thị trường lao động, việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng số lượng lao động lớn như: Công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu; du lịch, nhà hàng, khách sạn…

Nhiều sinh viên đăng ký tư vấn, tìm kiếm việc làm tại Ngày hội việc làm 2023
Nhiều sinh viên đăng ký tư vấn, tìm kiếm việc làm tại Ngày hội việc làm 2023 (Ảnh: Bùi Tuấn).

Đến với Ngày hội sinh viên và người tìm việc có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo; được trải nghiệm phỏng vấn thực tế tại các gian hàng tuyển dụng, nghe đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về những yêu cầu, điều kiện chuyên môn, kỹ năng phù hợp cùng các quyền lợi ở từng vị trí việc làm cụ thể.

Đặc biệt, Ngày hội còn giúp sinh viên, người tìm việc có cái nhìn đa chiều và thực tế về nhu cầu tuyển dụng, những kỹ năng cần thiết của người lao động trong thời kỳ kinh tế, khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng như hiện nay; giúp sinh viên và người tìm việc xây dựng được định hướng nghề nghiệp của bản thân cho tương lai.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Trần Quốc Huy, Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, thông qua ngày hội việc làm, các đoàn viên và sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

"Sinh viên tham gia Ngày hội việc làm không chỉ được trải nghiệm các hoạt động tại từng gian hàng, mà còn được trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng. Từ đó, có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với bản thân ngay tại ngày hội", ông Huy cho biết.

Trước đó, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP. Hồ Chí Minh phối hợp với huyện Đoàn Bình Chánh, huyện Đoàn Hóc Môn, Thành Đoàn TP. Thủ Đức tổ chức chương trình “Định hướng nghề nghiệp” cho học sinh năm 2023 với chủ đề "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai".

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Quang Cường cho biết, đây là năm đầu tiên trung tâm phối hợp tổ chức chương trình “Định hướng nghề nghiệp” dành cho học sinh THCS. Đối tượng định hướng chủ yếu là học sinh lớp 8 và lớp 9, thông qua những trò chơi, các em sẽ dễ dàng định hướng nhóm nghề hoặc nghề mà bản thân yêu thích.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.

Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng
Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng

Các quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc đã tổ chức các cuộc họp riêng với các đối tác hải quân Mỹ và Nga trong diễn đàn chuyên đề Hải quân Tây Thái Bình Dương tại Thanh Đảo, Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan

Món quà mà các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam đang làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tặng cho học sinh nữ Nam Sudan gồm: Vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, mũ, cây kiếm, con mèo, bông hoa; hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể, 40 lít trà sữa...

Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn công tác của Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân, TP. Hải Phòng vừa đi thăm, tặng quà các chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận.

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.