Cụ thể, theo thông báo của Tổng Công ty Viễn thông Viettel, vào ngày 2/6 các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo quy định.

Nếu khách hàng xin lùi thời gian cập nhật cũng chỉ 3 ngày tức ngày 5/6 phải hoàn thành cập nhật thông tin cá nhân.

Đại diện một cửa hàng Viettel tại quận Thanh Xuân cho hay, các giao dịch viên hầu như đều tất bật từ sáng đến tối, đặc biệt khung giờ cao điểm từ 8h sáng tới 17h chiều vì lượng khách hàng tăng đột biến. Các chủ thuê bao sẽ được hướng dẫn phát phiếu điền thông tin và nhân viên sẽ dùng điện thoại hoặc camera chuyên nghiệp chụp lại CMND, ảnh chân dung cá nhân của khách.Khách hàng 'nhốn nháo' đi bổ sung thông tin tại nhà mạng - Hình 1

Rất nhiều người tiếp tục chờ đợi đến đến lượt 

Có mặt từ sớm tại cửa hàng Viettel, bà Oanh một khách hàng sử dụng của Viettel cho hay: “Thấy thông báo là chặn 1 chiều nếu như không bổ sung thông tin nên cô phải đi làm ngay, cứ chần chừ mãi từ lần trước rồi, thôi đi nhanh cho đỡ khổ.”

Nhà mạng này cho biết, căn cứ theo quy định của Chính phủ, các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Được biết, các thuê bao chưa nhận được tin nhắn thông báo bị khoá một chiều và chưa đủ thời gian 15 ngày từ lần đầu nhận thông báo của nhà mạng không nằm trong diện bị khóa liên lạc lần này.

Theo Nghị định 49, ban hành năm 2017, các chủ thuê bao buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin chứng minh thư nhân dân lên hệ thống trước ngày 24/4 vừa qua. Các nhà mạng cũng triển khai việc nhắn tin yêu cầu các chủ thuê bao cập nhật thông tin.

Tuy nhiên, việc nhiều thuê bao phải cập nhật thông tin dẫn đến hệ thống cửa hàng cũng như trực tuyến của nhà mạng bị quá tải. Doanh nghiệp viễn thông vì thế đã có thông báo gia hạn cho khách hàng.

H.A