Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng 'nhốn nháo' đi bổ sung thông tin tại nhà mạng

Thông báo mới đưa ra khiến khách hàng sử dụng mạng Viettel lại tiếp tục đổ một lượng lớn về các điểm giao dịch của nhà mạng, tình trạng quá tải diễn ra ở nhiều nơi.

Cụ thể, theo thông báo của Tổng Công ty Viễn thông Viettel, vào ngày 2/6 các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo quy định.

Nếu khách hàng xin lùi thời gian cập nhật cũng chỉ 3 ngày tức ngày 5/6 phải hoàn thành cập nhật thông tin cá nhân.

Đại diện một cửa hàng Viettel tại quận Thanh Xuân cho hay, các giao dịch viên hầu như đều tất bật từ sáng đến tối, đặc biệt khung giờ cao điểm từ 8h sáng tới 17h chiều vì lượng khách hàng tăng đột biến. Các chủ thuê bao sẽ được hướng dẫn phát phiếu điền thông tin và nhân viên sẽ dùng điện thoại hoặc camera chuyên nghiệp chụp lại CMND, ảnh chân dung cá nhân của khách.Khách hàng 'nhốn nháo' đi bổ sung thông tin tại nhà mạng - Hình 1

Rất nhiều người tiếp tục chờ đợi đến đến lượt 

Có mặt từ sớm tại cửa hàng Viettel, bà Oanh một khách hàng sử dụng của Viettel cho hay: “Thấy thông báo là chặn 1 chiều nếu như không bổ sung thông tin nên cô phải đi làm ngay, cứ chần chừ mãi từ lần trước rồi, thôi đi nhanh cho đỡ khổ.”

Nhà mạng này cho biết, căn cứ theo quy định của Chính phủ, các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Được biết, các thuê bao chưa nhận được tin nhắn thông báo bị khoá một chiều và chưa đủ thời gian 15 ngày từ lần đầu nhận thông báo của nhà mạng không nằm trong diện bị khóa liên lạc lần này.

Theo Nghị định 49, ban hành năm 2017, các chủ thuê bao buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin chứng minh thư nhân dân lên hệ thống trước ngày 24/4 vừa qua. Các nhà mạng cũng triển khai việc nhắn tin yêu cầu các chủ thuê bao cập nhật thông tin.

Tuy nhiên, việc nhiều thuê bao phải cập nhật thông tin dẫn đến hệ thống cửa hàng cũng như trực tuyến của nhà mạng bị quá tải. Doanh nghiệp viễn thông vì thế đã có thông báo gia hạn cho khách hàng.

H.A

Bài liên quan

Tin mới

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.