Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách Quốc tế Đức xông đất du lịch đường hàng không đầu tiên ở Huế

Đúng vào lúc 09h15’ ngày 01/01/2024, 200 hành khách trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đến Huế đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài. Trong đó 02 hành khách đầu tiên đặt chân xuống sân bay Phú Bài là bà HOETTGES /ADRIANE và ông HOETTGES/ TIMOTHEUS cùng quốc tịch Đức, được tặng 02 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines và quà lưu niệm của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.

02 khách Quốc tế người Đức được tặng thưởng 02 vé máy bay du lịch Vietnam Airlines
02 khách Quốc tế người Đức được tặng thưởng 02 vé máy bay du lịch Vietnam Airlines

Cùng với 02 hành khách người Đức, nhóm hành khách đầu tiên cùng Cơ trưởng và Tiếp viên trưởng của chuyến bay được lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Miền Trung tại Cảng HKQT Phú Bài và Văn phòng Vietnam Airlines tại TP Huế đã đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới. Tiếp đó các hành khách cùng thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng và nhận những lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch Thừa Thiên Huế.

Hành khách đầu tiên bước xuống sân bay Phú Bài ngày 01/01/2024
Hành khách đầu tiên bước xuống sân bay Phú Bài ngày 01/01/2024

Được biết, Chào đón năm mới 2024, đồng thời thể hiện sự mến khách của người dân Cố đô Huế đối với du khách vào ngày đầu năm mới, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế chủ trì và phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Huế tổ chức “Chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2024”.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2024 như: Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, Lễ hội Chào Hè và đặc biệt là Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”... Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” đến với du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Phúc- Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Năm 2023 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch với sự bùng nổ của lượng du khách quốc tế trở lại thị trường Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, cùng với đó là sự hồi phục tốt của nhiều công ty lữ hành và khách sạn chuẩn bị cho cơ hội tăng trưởng mới. Năm 2023, Thừa Thiên Huế cũng đón nhận một loạt giải thưởng, danh hiệu từ một số tổ chức, tạp chí, kênh thông tin du lịch quốc tế góp phần truyền thông, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế trong khu vực và toàn cầu, thu hút các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống và tiềm năng.

Năm 2023, Thừa Thiên Huế đón 3,2 triệu lượt khách (tăng 56% so với năm 2022), trong đó đáng chú ý là lượng khách quốc tế tăng mạnh với 1,2 triệu lượt (tăng 361% so với năm 2022, khách quốc tế chiếm tỷ lệ 36.8% cao hơn dự kiến ban đầu là khoảng 25-30%). Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc. 

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng.

Đoàn khách Quốc tế rất vui vẻ trước sự đón tiếp của Ngành Du lịch Thừa Thiên Huế
Đoàn khách Quốc tế rất vui vẻ trước sự đón tiếp của Ngành Du lịch Thừa Thiên Huế

Để đạt được chỉ tiêu đó, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành Du lịch tỉnh có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp bao gồm Văn hóa - Di sản; Sinh thái, Biển - Đầm phá; Nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh; Tâm linh; Ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP; Hội nghị hội thảo; trong đó du lịch Văn hóa - Di sản là chủ đạo. Huế tiếp tục phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, xanh và bền vững; tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, Kinh đô Ẩm thực, Kinh đô Áo dài./.

                                                                                                                                                        Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.