Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai giảng khóa đào tạo hợp tác nghề “Kỹ thuật viên thoát nước và xử lý nước thải”

Sáng nay, 02/11/2015, tại Tp.HCM Bộ LĐ TB&XH tổ chức Họp báo và

THCL Sáng nay, 02/11/2015, tại Tp.HCM Bộ LĐ TB&XH tổ chức Họp báo và Khai giảng khóa đào tạo hợp tác đầu tiên cho nghề “Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải”. Khóa học này được thành lập dưới sự phối hợp của tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Bộ LĐ TB&XH,  Bộ Xây dựng với các đối tác khác như trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Tp.Hồ Chí Minh, Hội Cấp thoát  nước Việt Nam và các công ty thoát nước của các tỉnh thành TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Khánh Hòa.

Lãnh đạo các đơn vị phối hợp đào tạo nghề  “Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải”

Thứ Trưởng Bộ LĐ TB&XH – Phạm Minh Huân phát biểu tại Lễ khai giảng: “cho đến năm 2020, sự phát triển của Việt Nam thành một nước công nghiệp cần phải diễn ra trên lộ trình tăng trưởng “xanh”, điều đó có nghĩa gắn kết tăng trưởng kinh tế với việc bảo vệ môi trường và bảo vệ tài nguyên một cách thông minh. Trong đó, việc xây dựng và mở rộng hạ tầng xử lý nước thải hoạt động lâu dài là một trong những lĩnh vực hạt nhân của nền kinh tế bền vững. Bởi vậy đào tạo kỹ thuật cấp thoát nước là nhu cầu rất thiết thực”

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường Cao Đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Tp.HCM  cho biết, “để phát triển cho dự án đào tạo nghề, từ 2 năm trước Nhà Trường đã đưa giáo viên của trường đi đào tạo tại  Đức và kết hợp phần kỹ thuật của các kỹ sư giỏi của các nhà máy xử lí nước thải tại Việt Nam đã được đào tạo tại Đức. Mục tiêu của chúng tôi là muốn có một đội ngũ nhân lực hoàn thiện đáp ứng nhu cầu lao động trong nước và toàn khu vực Châu Á”

Định hướng trong vòng 3 năm, 20 cử nhân nhân của khóa đào tạo đầu tiên sẽ được tiếp thu các ưu điểm của chương trình hợp tác này là sự kết hợp giữa tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như tiêu chuẩn nghề của Đức (hiện là mô hình tốt nhất  trên thế giới). Thêm một cơ hội nữa sinh viên  có điều kiện thi lấy bằng cử nhân của Đức và nhận mức lương ngang bằng với kỹ sư. Đặc biệt, trong 3 năm học các học viên có 40 tuần học tất cả các kỹ năng, nguyên tắt  làm việc và sản xuất trong nhà máy. Giáo viên là những chuyên gia Đức kết hợp với các giảng viên Việt Nam, Bà Hiệu trưởng cho biết thêm.

Mai Nguyên (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.