Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam

Chiều 7/9, Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam lần thứ hai với chủ đề “Thiết kế sáng tạo - Gia tăng giá trị sản phẩm” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện nay ngành thiết kế nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo nói chung của Việt Nam còn nhiều hạn chế và đi sau nhiều nước trong khu vực và thế giới. Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tuy có chất lượng tốt nhưng giá trị thu được chưa được cao, một phần là do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo - khâu quan trọng đem lại nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Khai mạc Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam - Hình 1

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội nghị

Diễn ra trong 2 ngày (7-8/9), Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam thu hút khoảng 500 đại biểu trong và ngoài nước tham gia, bao gồm chuỗi các sự kiện liên quan đến thiết kế như: Hội nghị quốc tế, các hội thảo chuyên đề; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thiết kế sáng tạo; ứng dụng công nghệ trong thiết kế sáng tạo; Cuộc thi thiết kế và giao dịch thương mại giữa các nhà thiết kế, các doanh nghiệp thiết kế với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam.

Đây là sự kiện quốc tế hàng đầu trong ngành thiết kế sáng tạo, do Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và Sáng tạo RIO Việt Nam, Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức. Đây cũng là hoạt động trong khuôn khổ của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự hợp tác của các đối tác trong và ngoài nước. 

Trong quá trình hội nhập và toàn cầu hóa, ngành công nghiệp sáng tạo đang trở thành phương tiện mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Trên thế giới, ngành công nghiệp sáng tạo đã không ngừng phát triển, mang lại nguồn thu lớn cho nhiều quốc gia.

Bên lề Hội nghị còn có khu vực trưng bày dành cho các sản phẩm thiết kế sáng tạo, khu vực trưng bày của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc và khu vực dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có thiết kế sản phẩm, thiết kế bao bì hoặc thiết kế hệ thống thống nhận diện thương hiệu tốt. Đây cũng là kết quả của hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thuê chuyên gia tư vấn thiết kế phát triển hoặc đổi mới thiết kế, phát triển sản phẩm do Cục Xúc tiến thương mại thực hiện năm 2017.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Hữu Minh Thy – Giám đốc Sáng tạo, Richard Moore Associates nhận định, ngày nay, không một DN nào bắt tay vào kinh doanh lại không muốn gắn kinh doanh của mình với thị trường. Trong cơ chế thị trường, các DN tự do cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Lợi nhuận của DN chỉ có được khi làm hài lòng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và khi đó marketing trở thành yếu tố then chốt để đi đến thành công của DN. “Một DN muốn kinh doanh tốt thì phải có thiết kế tốt. Trước tiên DN cần truyền đạt thông điệp của đơn vị mình thông qua hình ảnh để tạo dấu ấn tốt, từ đó sẽ xây dựng lên niềm tin với khách hàng" – bà Thy khẳng định.

"Chúng tôi hy vọng, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp này sẽ ngày càng được nhân rộng thông qua chuỗi các hoạt động của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc khi đi vào hoạt động trong thời gian tới”, ông Hải cho hay.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.