Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hoà: Khai mạc Hội nghị ASEM

Sáng 16/5/2019, tại Khách sạn Seraton, TP. Nha Trang (Khánh Hoà), đã khai mạc Hội nghị ASEM về thúc đẩy sự phát triển bao trùm về kinh tế và xã hội tại châu Á và châu Âu.

 

Tham dự hội nghị, về phía Việt Nam có các vị, Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ ngoại giao; Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà; đại biều các bộ, ban, ngành Trung ương,và các địa phương trong cả nước.

Về phía quốc tế có các vị, bà Monica Gheorghita, Quốc vụ khanh Bộ ngoại giao Ru-ma-ni; ông Zoltal Marezinho, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hung-ga-ri; bà Adoracion M. Navaroo, Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế quốc gia, Philippines; đại diện một số tổ chức quốc tế và 52 quốc gia thành viên ASEM.

Trong phiên khai mạc, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà phát biểu chào mừng; ông Đoãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc.

Tiếp đó, bà Monica Gheorghita, Quốc vụ khanh Bộ ngoại giao Ru-ma-ni phát biểu.

Cuối phiên khai mạc, ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã phát biểu. Sau khi bày tỏ sự vui mừng tham dự Hội nghị ASEM lần này, ông nêu lên một số vấn đề: “Thế giới đang trải qua giai đoạn chuyển đổi sâu sắc. Các khu vực và các quốc gia đều đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen và đa chiều”; “Nhìn lại hơn 2 thập kỷ phát triển, chúng ta có thể tự hào về đóng góp quan trọng, thiết thực của ASEM vào nỗ lực phát triển bền vững, bao trùm.”...

Thứ trưởng  Nguyễn Quốc Cường đề nghị: Hội nghị thảo luận và đề xuất giải pháp các vấn đề:

“Một là: Chúng ta cần bảo đảm phát triển bền vững, sáng tạo và bao trùm trở thành mục tiêu cao nhất cho tăng trưởng và động lực cho sự thịnh vương chung ở châu Á và châu Âu.

Hai là: Mọi sáng kiến của ASEM, cần đặt người dân vào trung tâm của phát triển, tăng cường sự tham gia và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Ba là: Chúng ta cần thúc đẩy các mối quan hệ đối tác trên mọi tầng nấc toàn cầu, liên khu vực, khu vực và tiểu vùng trong thúc đẩy phát triển bền vững...

Mong rằng, hội nghị sẽ thảo luận thực chất, đưa ra những biện pháp cụ thể để định hướng cho sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa của các thành viên ASEM trong tương lai…”.

Theo chương trình, hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày (16 và 17/5/2019).

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại phiên khai mạc:

Khánh Hoà: Khai mạc Hội nghị ASEM - Hình 1

Quang cảnh hội nghị

Khánh Hoà: Khai mạc Hội nghị ASEM - Hình 2

Chủ tọa phiên khai mạc

Khánh Hoà: Khai mạc Hội nghị ASEM - Hình 3

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà phát biểu chào mừng

Khánh Hoà: Khai mạc Hội nghị ASEM - Hình 4

Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc

Khánh Hoà: Khai mạc Hội nghị ASEM - Hình 5

Bà Monica Gheorghita, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ru-ma-ni phát biểu

Khánh Hoà: Khai mạc Hội nghị ASEM - Hình 6

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường phát biểu

Trần Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.