Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịp nghỉ lễ 2/9: Không cần đi xa, quanh Hà Nội cũng có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn

Dịp nghỉ lễ 2/9, không cần mất quá nhiều thời gian di chuyển nhưng du khách vẫn có cho mình một chuyến đi thú vị cùng gia đình, bạn bè trong dịp nghỉ lễ.

Núi Trầm

Dịp nghỉ lễ 2/9: Không cần đi xa, quanh Hà Nội cũng có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn - Hình 1

Cách Hà Nội khoảng 30km, núi Trầm (xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) được mệnh danh là “cao nguyên đá” ở Hà Nội.

Được ví là “cao nguyên đá” ở Hà Nội, núi Trầm không hùng vĩ, cheo leo như các dãy núi cao Tây Bắc nhưng có vẻ hoang sơ, bình yên và thơ mộng, thích hợp với các chuyến dã ngoại, cắm trại cuối tuần.

Khác hẳn với sự xô bồ, ồn ào của phố thị, khung cảnh của Núi Trầm khiến bạn như lạc vào một thế giới với màu xanh của thiên nhiên, cây cối. Đặc biệt, những khối đá với nhiều hình thù khác nhau, nằm đan xen, rải rác hai bên đường tạo nên khung cảnh ấn tượng cho nơi đây.

Vườn quốc gia Ba Vì

Dịp nghỉ lễ 2/9: Không cần đi xa, quanh Hà Nội cũng có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn - Hình 2

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đến 60 km. Nơi đây thu du khách bởi kết hợp độc lạ của khu rừng hoang sơ, kỳ bí với các di tích kiến trúc Pháp cổ kính. Đặc biệt, mỗi mùa khu rừng lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ hòa mình cùng thiên nhiên thì đây là địa điểm lý tưởng.

Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam

Dịp nghỉ lễ 2/9: Không cần đi xa, quanh Hà Nội cũng có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn - Hình 3

Cách Hà Nội hơn 40km về phía tây, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Thời gian gần đây, khu du lịch này trở thành điểm check-in gây “sốt” và được ví là “Thái Lan thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”.

Điểm nhấn độc đáo nhất là khu các làng dân tộc. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà ở đặc trưng của các dân tộc mà còn được hòa mình, khám phá các lễ hội truyền thống đặc sắc như chợ phiên Tây Bắc, lễ hội cầu mưa của dân tộc Cor (Quảng Nam), lễ hội trỉa lúa của dân tộc B’râu (Kon Tum), lễ hội đua bò Bảy Núi (An Giang)…

Tam Đảo

Dịp nghỉ lễ 2/9: Không cần đi xa, quanh Hà Nội cũng có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn - Hình 4

Nếu muốn tận hưởng khí hậu như Sa Pa hay Đà Lạt nhưng không muốn đi xa thì bạn có thể lên Tam Đảo. Cách Hà Nội khoảng 80 km, Tam Đảo nổi tiếng có thời tiết mát mẻ quanh năm, hội tụ khí hậu 4 mùa trong một ngày.

Bạn có thể thăm thú ở nơi đây trong một ngày. Tuy nhiên, nếu muốn cảm nhận và thưởng thức nét độc đáo, hấp dẫn của Tam Đảo, chuyến đi 2 ngày một đêm sẽ mang đến bạn trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Đồng Cao

Nằm cách Hà Nội chừng 150 km, Đồng Cao là điểm đến hoang sơ thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Đây là điểm đến hiếm hoi thích hợp cho cả bốn mùa, thu hút du khách bởi không gian rộng lớn với những thảo nguyên, đồi cỏ thấp và bầu không khí trong lành. Du lịch Đồng Cao thường thích hợp với kiểu phượt xe máy, picnic ngắn ngày do khu vực này nằm khá biệt lập, chỉ có khoảng hơn chục nóc nhà của người dân nằm rải rác xung quanh.

Du khách cần chuẩn bị kỹ càng các vật dụng như lều trại, đồ nấu nướng do không có bất cứ dịch vụ nào trong bán kính khoảng 10 km quanh Đồng Cao.

Hằng Vương(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.