Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum triển khai thực hiện quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành công văn về việc tăng cường thực hiện quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn tỉnh.

(Ảnh: minh họa)

Cụ thể, UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tiếp tục xác định nhiệm vụ tuyên truyền, vận động và kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học phải quán triệt, có biện pháp phòng ngừa, xử lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong phạm vi quản lý nếu vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; thực hiện nghiêm quy định cấm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, sỹ quan, hạ sỹ quan, người làm việc trong lực lượng vũ trang không được uống rượu, bia hoặc các loại đồ uống có nồng độ cồn tương đương ngay trước, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực.

Đồng thời, giao Công an tỉnh Kon Tum, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt chú trọng đến đối tượng là thanh thiếu niên sử dụng rượu, bia và điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu.

Giao Sở Giao thông vận tải tổ chức ký cam kết với các doanh nghiệp, đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải bằng ô tô, cam kết quán triệt đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí địa phương, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở địa phương tăng cường thời lượng tuyên truyền, phổ biến về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; quy định pháp luật xử phạt vi phạm hành chính về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ; tác hại của rượu, bia đối với an toàn giao thông, thực hiện quy định “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Ngoài ra, đề nghị UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tuyên truyền, phổ biến việc chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, trong đó, chú trọng tuyên truyền quy định pháp luật về chế tài xử phạt, cảnh báo về nguy cơ, hậu quả tai nạn giao thông do vi phạm quy định nồng độ cồn.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.