Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam "ngang nhiên" bày bán sản phẩm tăng cân SQA dù chưa được cấp phép lưu hành

“Thông tin doanh nghiệp phân phối mập mờ, số điện thoại liên hệ luôn trong tình trạng thuê bao, sản phẩm thì chưa được cấp phép lưu hành…” - Đó là những thực tế đang khiến người tiêu dùng bất ngờ trong việc công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam phân phối độc quyền sản phẩm tăng cân SQA.

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam

Sản phẩm tăng cân SQA chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm từ Cục ATTP - Bộ y tế

Mập mờ thông tin doanh nghiệp phân phối

Như Thương hiệu và Công luận đã có phản ánh về một sản phẩm được giới thiệu là sản phẩm chữa gầy số 1 Việt Nam đang gây sốt trên thị trường kinh doanh online nhưng trái lại với những lời quảng cáo có cánh thì sản phẩm này đang vi phạm một loạt quy định về nhãn hàng hóa, đồng thời nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng.

Để có câu trả lời khách quan, đa chiều gửi tới bạn đọc, PV Thương hiệu và Công luận đã lần theo các trạng mạng xã hội facebook đang rao bán, phân phối sản phẩm tăng cân SQA thì được biết, sản phẩm này được giới thiệu là sản phẩm của Nhật Bản, được sản xuất tại Nhật Bản. Hiện tại, Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam (Công ty Infinity Beauty Việt Nam) đang là nhà phân phối độc quyền và duy nhất đối với sản phẩm này.

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam

Một trang blogs giới thiệu về công ty  Infinity Beauty Việt Nam và những con số thống kế gây ấn tượng với người dùng

Theo mã số thuế đăng kí của Công ty Infinity Beauty Việt Nam được biết, công ty này đăng kí mã số thuế tại Chi cục thuế quận Hoàng Mai ngày 27/11/2008 với trụ sở chính đặt tại số nhà 1 ngõ 47 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai và nơi nhận thông báo thuế được đăng kí có địa chỉ tại số 44 ngõ 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhưng đáng nói, khi PV tìm tới 2 địa chỉ nêu trên thì hoàn toàn không có tấm biển hiệu nào của Công ty Infinity Beauty Việt Nam mà thay vào đó, tại địa chỉ số 44 ngõ 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, chỉ có gắn biển Công ty Cổ phần Công nghiệp Trường Sơn. Liên hệ qua số điện thoại 09x47168xx được đăng kí trên cổng thông tin doanh nghiệp về doanh nghiệp nhưng người nghe máy xác nhận không phải số của Công ty.

Dư luận băn khoăn, phải chăng đây là địa chỉ ảo, không hề có Công ty Infinity Beauty Việt Nam nào ở đây? Và câu hỏi làm thế nào để liên hệ được với người đại diện chính thức cho Công ty Infinity Beauty Việt Nam cũng khiến dư luận hoài nghi?

Chưa hết, theo hướng dẫn tại địa chỉ: https://ib-vn.blogspot.com/, được biết Công ty Infinity Beauty Việt Nam được giới thiệu có địa chỉ trang website:http://infinitybeautyvn.com/ và trang fanpage facebook là: https://www.facebook.com/infinitybeauty.vn. Tuy nhiên, khi truy cập vào hai địa chỉa nêu trên thì hoàn toàn không thể truy cập được.

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam

Trang website cũng như fanpage của Công ty Infinity Beauty Việt Nam không thể truy cập được

Câu hỏi đặt ra, trong trường hợp khách hàng sử dụng sản phẩm tăng cân SQA mà có biến chứng gì thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi mà Công ty Infinity Beauty Việt Nam – đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam không có địa chỉ rõ ràng, số điện thoại người đại diện pháp luật thì không liên lạc được, trang website và fanpage cũng không thể truy cập được.!?

Chưa được cấp phép lưu hành

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam

Cục ATTP khẳng định sản phẩm viên uống tăng cân cơ thể SQA chưa được cấp phép lưu hành, còn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tang can SQA cũng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm

Liên quan tới sự việc này, mới đây Cục ATTP (Bộ y tế) đã có công văn số 2137/ATTT-SP ngày 4/7/2019 trả lời báo Thương hiệu và Công luận.

Theo đó, Cục ATTP cho biết, kết quả tra cứu hệ thống trên mạng và hồ sơ lưu trữ (từ 2014 đến nay), sản phẩm có tên Viên uống tăng cân cơ thể SQA do công ty Infinity Beauty Việt Nam phân phối trên thị trường chưa được cấp phép lưu hành, cũng như quảng cáo tại Việt Nam.

Cũng theo Cục ATTP, ngày 29/6/2019, Công ty Infinity Beauty Việt Nam có nộp hồ sơ đăng ký sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tang can SQA. Tuy nhiên, sản phẩm này chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm.

Như vậy có thể khẳng định, sản phẩm viên uống tăng cân cơ thể SQA (Tăng cân SQA) đang lưu hành “chui”, lưu hành trái phép trên thị trường.

Ở một diễn biến khác, trong vai trò muốn làm đại lý để phân phối sản phẩm SQA, PV được một người tự nhận là Tổng đại lý phân phối sản phẩm tăng cân SQA tại Hà Nội cho biết, đối với khách hàng nhập 10 hộp sản phẩm thì sẽ trở thành chi nhánh và mức giá nhập sẽ là 520.000/1 hộp; còn nhập 20 sản phẩm sẽ trở thành đại lý và mức giá nhập hàng sẽ là 490.000 /1hộp… Cùng với đó, là lời cam kết sẽ cấp banner cho từng cấp như chi nhánh, đại lý,... đồng thời không quên khẳng định sẽ hoàn tiền 100% nếu dùng sản phẩm không hiệu quả.

Kỳ 2: Công ty Infinity Beauty Việt Nam

Bảng giá lưu hành nội bộ mà một người tự xưng Tổng đại lý phân phối sản phẩm tăng cân SQA tại Hà Nội cung cấp cho PV

Tuy nhiên, khi dò hỏi về địa chỉ công ty thì người này cho hay, địa chỉ công ty đăng kí ở Hà Nội vậy thôi chứ mọi hoạt động, giao dịch đều diễn ra tại Nghệ An.

Từ những thông tin trên, Báo Thương hiệu và Công luận trân trọng chuyển nội dung đến Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội,  Sở Y tế Nghệ An, Cục Quản lí Thị trường, các cơ quan hữu quan liên quan kiểm tra giải quyết theo thẩm quyền, làm rõ những dấu hiệu nghi vấn trên đối với sản phẩm tăng cân SQA.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.