Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Bình đón khoảng 175.000 lượt khách

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, Quảng Bình đã thu hút khoảng 175.000 du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, doanh thu ước tính đạt 201,3 tỷ đồng.

Lễ hội bơi, đua thuyền thống được tổ chức trên sông Kiến Giang (huyện Lệ Thủy thu hút hàng nghìn du khách thập phương và nhân dân địa phương đến tham dự.
Lễ hội bơi, đua thuyền thống tổ chức trên sông Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) thu hút hàng nghìn du khách thập phương và nhân dân địa phương đến tham dự.

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, số lượt khách du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 tiếp tục tăng so với năm 2023.

Cụ thể, số lượt khách du lịch dự ước đạt 175.000 lượt khách, tăng 9,4% so với dịp lễ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế khoảng 1.900 lượt khách, tăng 26,7% so với dịp lễ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt 201,3 tỷ đồng, tăng 14,4% so với dịp lễ năm 2023.

Công suất phòng lưu trú tại Quảng Bình trong 4 ngày nghỉ lễ đạt trung bình 65%, đặc biệt trong các ngày 1/9 và 2/9, tỷ lệ sử dụng phòng vượt 90%. Các khách sạn từ 3 sao trở lên tại thành phố Đồng Hới và những khu lưu trú gần thiên nhiên tại Phong Nha đã đạt tỷ lệ sử dụng phòng trên 75%.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, khách du lịch nội địa chủ yếu đến từ các tỉnh Bắc Trung Bộ và những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, thường di chuyển bằng ô tô cá nhân, đi theo nhóm bạn bè và gia đình. Khách quốc tế chủ yếu đến từ Mỹ, Anh, và Nhật Bản thông qua các công ty lữ hành.

Những địa điểm tham quan hút khách nhất trong dịp này bao gồm: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, suối Nước Moọc, và các khu du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình cũng mở cửa suốt kỳ nghỉ, thu hút đông đảo khách đến tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương.

Đa số du khách lưu trú tại thành phố Đồng Hới, với những điểm đến nổi bật như: Phố đi bộ, Phố đêm tại Khu đô thị Bảo Ninh 1, Bãi biển Nhật Lệ, và Quảng trường Hồ Chí Minh. Đặc biệt, các lễ hội đua thuyền truyền thống tại Lệ Thủy, Quảng Ninh, Ba Đồn và những di tích lịch sử như khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà lưu niệm của ông, và Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã thu hút rất đông du khách.

Với sự gia tăng về lượng du khách, chất lượng dịch vụ lưu trú, cùng các hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc, Quảng Bình không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước mà còn hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Thành công này là bước đệm quan trọng giúp Quảng Bình tiếp tục phát triển du lịch bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế địa phương trong những năm tới.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.