Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm trọng thể 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá

Sáng ngày 29/07/2020, Lễ kỷ niệm trọng thể 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá (29-7-1930 – 29-7-2020) được tổ chức tại hội trường 25B, TP Thanh Hóa.

Lễ Kỷ niệm trọng thể 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá được diễn ra tại TP.Thanh HóaLễ Kỷ niệm trọng thể 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá được diễn ra tại TP. Thanh Hóa

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành lớn mạnh của Đảng bộ tỉnh và mở ra thời kỳ mới trên con đường phát triển đi lên của tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 29/7/1930, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa được thành lập. Đây là mốc son chói lọi, khởi đầu cho những dấu ấn lãnh đạo, chỉ đạo bằng bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần đổi mới, sáng tạo… trong lịch sử đấu tranh cách mạng và dựng xây, phát triển của quê hương Thanh Hóa suốt 90 năm qua.

Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi lễÔng Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Có mặt tại buỗi lễ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, nguyên là uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh xúc động, tự hào vì trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh.

Đến nay, Thanh Hoá đã có được những bước phát triển vượt bậc, vị trí của tỉnh được khẳng định và ngày càng nâng cao. Năm 2020, quy mô của nền kinh tế lớn hơn gấp 4,5 lần so với năm 2010, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và thứ 8 cả nước; thu ngân sách tăng đột phá và khá bền vững, đứng đầu khu vực và thứ 11 cả nước; từng bước trở thành một cực tăng trưởng mới của vùng và cả nước. 

Đường hướng phát triển trong tương lai sáng rõ, đặc biệt là sau khi Bộ Chính trị thống nhất ban hành Nghị quyết phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 .

Những thành tựu đó là sự kết tinh, kế thừa, sự cố gắng, hy sinh và phấn đấu hết mình của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá suốt 90 năm qua. Cùng với đó là sự vững vàng của đội ngũ lãnh đạo đương nhiệm của tỉnh đã kế thừa, phát huy cao độ thành quả của những thế hệ đi trước và đoàn kết một lòng đưa Thanh Hoá phát triển.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc sẽ quyết tâm xây dựng Thanh Hoá sẽ trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước; là một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Chạm vào dấu mốc 90 năm là một thời khắc vô cùng có ý nghĩa, là thời điểm để Đảng bộ và Nhân dân Thanh Hóa trân trọng những thành quả đạt được, tin tưởng và hiện thực hoá khát vọng thịnh vượng bằng những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, đặc biệt và truyền thống lịch sử, văn hóa của hơn 990 năm qua.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).