Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa tại Hà Nội
Trong các ngày từ 24 đến 27/07, tại phố đi bộ và ẩm thực quận Tây Hồ (Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND TP Hà Nội, tổ chức “Sự kiện giới thiệu – quảng bá – kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc”. Có tổng số 27 tỉnh, trong đó có 15 tỉnh miền núi phía Bắc cùng tham gia triển lãm, giới thiệu và kết nối thị trường cho các sản phẩm OCOP.
Sự kiện này thu hút 27 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, với tổng số 155 gian hàng được trưng bày, và Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa tham gia 4 gian hàng.
Tại đây, gần 20 sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa được trưng bày, giới thiệu, như: Bánh gai Lâm Thắm và kẹo lạc Đức Giang (Thọ Xuân), sản phẩm mắm và nước mắm Lê Gia (Hoằng Hóa), gạo nếp cái hoa vàng Gia Miêu Ngoại Trang và dầu lạc Linh Phượng (Hà Trung), mật ong Hưởng Hoa (Thạch Thành), chè lam Phủ Quảng và rượu sâm Báo (Vĩnh Lộc), rượu Chi Nê (Hậu Lộc), ống hút tre ViBaBo (Thường Xuân), trứng gà Hiền Nhuần (Đông Sơn).
Cùng với hàng loạt các sản phẩm như Thảm cói trải sản, thảm chùi chân, chiếu cói cao cấp của Công ty TNHH Chiếu cói Ngân Khương (Nga Sơn); chè búp và mật ong 4 mùa của HTX Dịch vụ Nông lâm nghiệp Bình Sơn (Triệu Sơn); dưa lưới Taki của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới; lá xông cảm lạnh, cây ngâm chân Mộc Việt của cơ sở Đông y Quang Anh (Quảng Xương)... được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng.
Đồng thời, nhiều sản phẩm có tiềm năng trở thành sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa như nem chua, các sản phẩm thuốc bắc, trà cà gai leo, các loại nấm… cũng được trưng bày, được nhiều khách hàng và chuỗi cung ứng quan tâm.
Được biết, Thanh Hóa hiện đã có 30 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, 12 sản phẩm mới vừa được đề xuất công nhận.
Hoài Thu