Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đề xuất 2 sản phẩm OCOP cấp tỉnh thành sản phẩm OCOP Quốc gia

Sáng 24/7, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương đã tiến hành khảo sát, đánh giá các sản phẩm đang được tỉnh Thanh Hóa đề xuất công nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia.

Sản phẩm mắm tôm truyền thống Lê GiaSản phẩm mắm tôm truyền thống Lê Gia

Theo đó, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương do ông Nguyễn Minh Tiến, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn đã trực tiếp khảo sát, đánh giá các sản phẩm. 

Tại huyện Hoằng Hóa, đoàn công tác đã khảo sát, kiểm tra quy trình sản xuất, chất lượng và các vấn đề liên quan tại cơ sở sản xuất mắm tôm và nước mắm cốt truyền thống Lê Gia, xã Hoằng Phụ. Đây là 2 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa vào năm 2019; mới được Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đề xuất Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Quốc gia công nhận sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia.

Theo đánh giá, đoàn công tác cho rằng, đây là 2 sản phẩm bảo đảm các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; có cách phát triển nhãn hiệu tốt; đã mở rộng được thị trường nhiều tỉnh và xuất khẩu đi một số nước châu Á và Nam Phi; chú trọng chất lượng; triển khai sản xuất bài bản. Riêng sản phẩm mắm tôm Lê Gia hoàn toàn theo công nghệ truyền thống của Việt Nam; sản phẩm nước mắm cốt có sự du nhập công nghệ của quy trình sản xuất nước mắm của Phú Quốc, các sản phẩm đều có màu sắc đẹp, mùi thơm đặc trưng…

Mặt khác, đoàn công tác cũng góp ý thêm các vấn đề liên quan, như: Cần cải thiện thêm về tính lợi thế, chỉnh sửa lại các tiêu chí liên quan đến sở hữu trí tuệ. Trên nhãn hiệu nên bổ sung thêm từ “Khúc Phụ” – sản phẩm của làng nghề làm mắm địa phương để chứng minh tính truyền thống, tính cộng đồng của sản phẩm.

Đồng thời, nên địa phương hóa sản phẩm, cụ thể trong nhãn sản phẩm nên có hình ảnh đăc trưng của Thanh Hóa, của vùng biển Hoằng Hóa hoặc xã Hoằng Phụ. Quá trình sản xuất và phát triển sản phẩm, cần thúc đẩy phát triển cộng đồng bằng cách tăng cường liên kết sản xuất với những hộ dân xung quanh…

Những đóng góp, đánh giá của các thành viên đoàn công tác được cơ sở sản xuất và địa phương tiếp thu và khắc phục, cùng với đó hoàn thiện các hồ sơ cần thiết để làm cơ sở cho Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Quốc gia xem xét, công nhận 2 sản phẩm nói trên.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?