THCL Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh Lạng Sơn cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa bàn trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại. Giải quyết việc làm để người dân khu vực biên giới ổn định cuộc sống, không tham gia, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lạng Sơn cần kiên quyết xử lý, kỷ luật những cán bộ, công chức dung túng, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các lực lượng chức năng ở Trung ương và các địa phương liên quan, kịp thời phát hiện, xử lý triệt để các đường dây, ổ nhóm buôn lậu và vụ việc gian lận thương mại, hàng giả.

Đồng thời tập trung rà soát, xác định đúng địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự để có kế hoạch đấu tranh, chuyển hóa phù hợp; kiên quyết đấu tranh không để hình thành các băng, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, chống người thi hành công vụ, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy, tội phạm xuyên quốc gia, mua bán người, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kịp thời truy tố, xét xử những vụ án lớn, được dư luận xã hội quan tâm, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Rà soát, đơn giản hóa và công khai thủ tục hành chính ở tất cả các ngành, các cấp; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm thủ tục hành chính, giải quyết thông suốt, hướng đến phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Lạng Sơn quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, có các biện pháp huy động tổng hợp các nguồn lực để thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; ổn định dân cư, nhất là dân di cư tự do, tái định cư, dân cư biên giới. Tập trung công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững. Làm tốt công tác giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch.

Năm 2014, kinh tế của tỉnh Lạng Sơn tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng khá, ước đạt 9,05%. Lần đầu tiên tỉnh có mức thu ngân sách trên địa bàn đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2013; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 3,2 tỷ USD, tăng trên 35%.

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân được cung ứng đầy đủ, giá cả thị trường được bình ổn; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh.

An ninh, trật tự và chủ quyền biên giới được giữ vững; không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo nổ, thả đèn trời trái phép; không phát sinh các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới.

Theo Chinhphu.vn