Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Đánh giá kết quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại dự án trọng điểm

Ngày 6/9, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm 8 tháng năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu kết luận tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu kết luận tại hội nghị

Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tỉnh (Ban chỉ đạo) chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị, có Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu; Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trong 8 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt công tác bồi thường,  giải phóng mặt bằng đối với 6 dự án trọng điểm do Ban chỉ đạo trực tiếp chỉ đạo.

Đã có 4/6 dự án trọng điểm đủ điều kiện triển khai thực hiện công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng với 2.163 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng, tổng diện tích đất dự kiến thu hồi là 504,3 ha. Kết quả, các huyện, thành phố đã đo đạc kiểm đến được 143 trường hợp với diện tích 18,17 ha của 3 dự án; phê duyệt đối với 578 trường hợp với tổng số tiền 223 tỷ đồng; giải ngân chi trả được 552 trường hợp với số tiền 69,9 tỷ đồng; bàn giao mặt bằng được 26,43 ha của 2 dự án. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm đều rất chậm.

Thảo luận tại hội nghị, các tổ công tác đã báo cáo nhanh về tình hình hoạt động và kết quả đạt được theo nhiệm vụ được Ban chỉ đạo giao. Đồng thời, các tổ công tác kiến nghị một số giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, như: UBND các huyện, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các khu tái định cư, khu nghĩa trang tập trung; thực hiện linh hoạt cơ chế hỗ trợ khác để bảo đảm an sinh xã hội đối với các hộ bị thu hồi đất…

Các huyện, thành phố cũng kiến nghị tỉnh đôn đốc các nhà đầu tư bố trí đủ vốn để thực hiện chi trả các phương án bồi thường đã phê duyệt, cũng như đẩy nhanh thi công các khu tái định cư tạo chỗ ở mới cho người bị thu hồi đất.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo. Các tổ công tác, các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu đóng góp vào dự thảo sửa đổi quy chế làm việc của Ban chỉ đạo.

Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn lưu ý các đơn vị phải có kế hoạch cụ thể, khắc phục những hạn chế yếu kém trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, rõ người, rõ việc, rõ thời gian.

Các đơn vị cần nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Đồng thời, các tổ công tác phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo chức năng nhiệm vụ được giao nhưng không trùng lắp, bảo đảm hiệu quả.

Về sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo, Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn lưu ý, đơn vị tham mưu soạn thảo cần phối hợp giữa các tổ công tác và phối hợp với ban chỉ đạo các huyện, thành phố trong công tác chỉ đạo giải phóng mặt bằng.

Đối với giải quyết một số vướng mắc cụ thể trong thực hiện các dự án ngoài ngân sách liên quan đến các nhà đầu tư, thường trực Tỉnh uỷ sẽ thống nhất xây dựng chương trình làm việc cụ thể với từng nhà đầu tư để thúc đẩy tiến độ triển khai.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.