Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Chi Lăng Vi Thiện Việt và Tiktoker Cô Hến Livestream quảng bá, bán sản phẩm Na Chi Lăng tại chương trình
Chủ tịch UBND xã Chi Lăng Vi Thiện Việt và Tiktoker Cô Hến livestream quảng bá, bán sản phẩm na Chi Lăng tại chương trình

Xã Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn được sáp nhập trên cơ sở chuyển giao nguyên trạng của 3 xã: Chi Lăng, thị trấn Đồng Mỏ và thị trấn Chi Lăng, với chiều dài 28km, diện tích tự nhiên 80,74 km2, tổng dân số trên 28.000 người, bao gồm các dân tộc Tày, Nùng, Kinh và một số dân tộc ít người khác. Năm 2025, trên địa bàn xã Chi Lăng mới có diện tích sản xuất na ước đạt trên 1.400ha. Trong đó, na VietGAP: 494ha; na GrobalGAP 35ha; na dải vụ khoảng 60ha, năng suất na thu hoạch đạt 10,6 tấn/ha, sản lượng ước đạt 14.840 tấn (bao gồm cả na rải vụ), giá trị ước tính gần 520 tỷ đồng. Thu nhập từ sản xuất na đảm bảo đời sống dân sinh.

Nông dân xã Chi lăng, tỉnh Lạng Sơn thu hoạch Na
Nông dân xã Chi lăng, tỉnh Lạng Sơn thu hoạch na

Na Chi Lăng đã xây dựng được thương hiệu và khẳng định trên thị trường trong nước và khu vực với những đặc trưng riêng biệt như: Mẫu mã đẹp, mắt to, vị ngọt thanh mát, cùi dầy ít hạt, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao và đem lại hiệu quả kinh tế ổn định và bền vững cho các hộ trồng. Với giá thị trường thời điểm hiện tại, trung bình từ 40 đến 60 nghìn đồng/1kg, cao điểm vào những ngày đầu vụ giá bán lên tới 80 – 90 nghìn đồng/kg. Các hộ gia đình thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng từ cây na.

Chủ tịch UBND xã Chi Lăng Vi Thiện Việt cho biết: Livestream bán hàng trực tiếp và trực tuyến đang là xu hướng bán hàng hiệu quả trong thời đại công nghệ hiện nay. Chương trình là một trong chuỗi hoạt động truyền thông, quảng bá na Chi Lăng năm 2025 với chủ đề “Đặc sản na Chi Lăng - nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững” nhằm tiếp tục nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu sản phẩm na Chi Lăng; quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản và sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn nói chung và xã Chi Lăng nói riêng.

Sản phẩm Na Chi lăng được đóng gói với bao bì đẹp mắt chuẩn bị đến tay người tiêu dùng
Sản phẩm na Chi lăng được đóng gói với bao bì đẹp mắt chuẩn bị đến tay người tiêu dùng

Với sự thay đổi nhanh chóng trong tư duy, cách thức mua bán hàng hóa trên thị trường hiện nay, người bán hàng không còn đơn thuần mang sản phẩm mình có ra chợ truyền thống bán, thay vào đó là giao dịch online, lựa chọn, chốt đơn, mua bán hàng hóa trên các nền tảng số. Qua chương trình, sản phẩm na Chi Lăng sẽ được người tiêu dùng tiếp cận nhanh chóng, thị trường tiêu thụ mở rộng, thương hiệu na Chi Lăng sẽ không ngừng được vươn xa.

Triệu Thành