# livestream

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm giữ trên 2.100 sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ
Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng phát hiện và tạm giữ hơn 2.100 sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ.

Tinh hoa sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Thủ đô Hà Nội là vùng đất “đất trăm nghề”, do đó thật dễ hiểu khi Hà Nội đang là địa phương đi đầu cả nước về phát triển sản phẩm OCOP. Hiện thành phố đã công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm, chiếm 22% của cả nước.

Đột kích kho hàng livestream bán hàng nghìn đơn mỗi ngày
Tổng cục Quản lý thị trường vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tiến hành kiểm tra kho hàng tại khu đô thị Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội của “hot girl” Nguyễn Hoàng Mai Ly. Cơ sở này livestream bán hàng trên mạng xã hội, với hàng nghìn đơn chốt mỗi ngày.

Bộ Y tế đề xuất cấm bán thuốc qua mạng xã hội hoặc livestream
Bộ Y tế đề xuất các cơ sở kinh doanh dược phẩm không được bán hàng qua mạng xã hội hoặc livestream, chỉ được bán trên sàn thương mại điện tử, website.
Giỏ quà đa dạng, siêu thị cũng livestream bán hàng Tết
Đánh giá xu hướng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, dịp Tết này, các hệ thống siêu thị đã thiết kế các mẫu giỏ quà với đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý. Nhiều siêu thị tăng lượng giỏ quà giá bình dân với các sản phẩm có tính thiết thực cùng hàng Việt chất lượng. Để đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng, nhiều siêu thị còn lên sóng livestream bán hàng Tết.

Chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP vươn xa
Hiện nay, việc quảng bá, kết nối tiêu thụ qua ứng dụng công nghệ số đã và đang khẳng định là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, HTX, các chủ thể lan tỏa thương hiệu trên môi trường không biên giới.

Đẩy mạnh mô hình ăn uống kết hợp giải trí, ShopeeFood 12.12 ghi nhận lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần qua livestream
ShopeeFood, nền tảng đặt món hàng đầu tại Việt Nam, vừa khép lại sự kiện “12.12 ShopeeFood x Mono Khao Siêu Đại Tiệc Sinh Nhật” với nhiều thành tích ấn tượng. Sự kiện “12.12 ShopeeFood x Mono Khao Siêu Đại Tiệc Sinh Nhật” đã mang đến cho người dùng hàng ngàn voucher giảm giá và deal độc quyền hấp dẫn. Đặc biệt, mô hình livestream giúp đối tác thương hiệu tăng gấp 4 lần lượng đơn bán ra trong ngày 12/12.

Khởi tố một chủ tài khoản TikTok về hành vi trốn thuế
Ngày 9/3/2025, Công an tỉnh Ninh Thuận thông báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một đối tượng có hành vi trốn thuế thông qua hình thức bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội.
L'Oréal khai trương cơ sở Livestream hiện đại đầu tiên tại Việt Nam
L'Oréal - tập đoàn dẫn đầu ngành làm đẹp thế giới vừa công bố khai trương “Nhà máy Livestream” (Livestream Studio) hiện đại, tiên tiến bậc nhất với sứ mệnh định hình cách thức các thương hiệu ngành làm đẹp kết nối với người tiêu dùng tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Sunshine Group giảm giá thêm 1,5 tỷ đồng, khách “chốt deal” căn hộ rẻ hơn gần 6 tỷ ngay trên sóng livestream
Phiên livestream đặt giá thứ hai trên nền tảng công nghệ bất động sản NobleGo vừa khép lại với một thương vụ đáng chú ý: căn hộ Duplex cao cấp thuộc dự án Sunshine Green Iconic (Hà Nội) đã về tay khách hàng với giá 13 tỷ đồng, thấp hơn gần 6 tỷ đồng so với mặt bằng thị trường, sau khi được Sunshine Group giảm thêm 1,5 tỷ đồng.

Bán nông sản qua livestream: Làm sao để nông dân thành người bán hàng giỏi nhất
Việt Nam có hơn 60 triệu smart phone (điện thoại thông minh) tính đến 2023, hệ thống 4G, 5G phủ sóng cả nước, tiêu dùng online trở thành thói quen là những thuận lợi lớn cho thương mại điện tử phát triển. Không chỉ dừng lại ở những mặt hàng gia công, sản xuất, hiện nay nhu cầu tìm kiếm thực phẩm sạch, có nguồn gốc ngày càng tăng cao. Làm thế nào để người nông dân có thể trở thành Best seller (người bán hàng giỏi) triệu đô trên mảnh đất quê hương.
Bigo Live vinh danh loạt tài năng Việt tại Bigo Summer 2025, thảm đỏ bùng nổ với dàn sao đình đám
Bigo Live – nền tảng livestream hàng đầu thế giới vừa tổ chức lễ trao giải thường niên Bigo Summer 2025 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, quy tụ hơn 140 khách mời, dàn nghệ sĩ đình đám và hàng loạt ngôi sao đang lên của Việt Nam. Sự kiện đã vinh danh những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc, các gia tộc và agency nổi bật, đồng thời mang đến một đêm hội ngập tràn ánh sáng, âm nhạc và sự bùng nổ cảm xúc.
Lạng Sơn: Đưa na Chi Lăng vươn xa trên nền tảng số
Ngày 23/8, tại khu vực trồng na Lũng Than, xã Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, UBND xã Chi Lăng đã tổ chức Chương trình truyền thông na Chi Lăng và livestream trực tiếp kết hợp trực tuyến giới thiệu, quảng bá, bán Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của địa phương. Chủ tịch UBND xã Chi Lăng Vi Thiện Việt và Tiktoker Cô Hến đã livestream trực tiếp kết hợp trực tuyến để giới thiệu sản phẩm.

Cảnh báo từ Bộ Công Thương: Mỹ phẩm “dỏm” tràn lan trên sàn thương mại điện tử
Mặc dù thương mại điện tử (TMĐT) đang bùng nổ, nhưng vấn nạn mỹ phẩm giả, kém chất lượng lại trở thành một bài toán quản lý đầy nhức nhối. Tại hội thảo "Mỹ phẩm: Từ công bố, sản xuất đến đảm bảo chất lượng", bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng Quản lý Hoạt động TMĐT, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã đưa ra nhiều cảnh báo và đề xuất các giải pháp để siết chặt kiểm soát.

Hà Nội tăng tốc đưa nông sản lên môi trường số
Trong những năm gần đây, song hành với mục tiêu phát triển nông nghiệp xanh và bền vững, Hà Nội chủ động thúc đẩy chuyển đổi số trong khâu tiêu thụ nông sản. Không còn phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống thương lái truyền thống, nhiều hợp tác xã và nhóm nông dân đã biết tận dụng các nền tảng trực tuyến để quảng bá, bán hàng và tiếp cận người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.









