Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn tổ chức thành công đại hội Khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trong 2 ngày 22 và 23/8, tại thành phố Lạng Sơn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn tổ chức Đại hội Khoá III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo
Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo

Tham dự đại hội, có các vị: Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn; Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu; Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu.

Về phía Trung ương, có lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam.

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn, thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho các hội viên, tích cực triển khai các nhiệm vụ được tỉnh giao; chủ động, linh hoạt, kịp thời phản ánh với lãnh đạo tỉnh, các ngành về những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp.

 Hiệp hội luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp hội viên thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, hiệp hội đã kết nạp mới 57 hội viên, nâng tổng số hội viên trong hiệp hội lên hơn 600 doanh nghiệp; thành lập mới 3 chi hội trực thuộc, hiện hiệp hội có 13 đơn vị thành viên trực thuộc.

Ngoài ra, hiệp hội cũng thường xuyên tham gia phản biện về chính sách của trung ương, của tỉnh; chủ động phối hợp với các sở, ngành trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và cấp sở, ngành, địa phương.

Công tác an sinh xã hội luôn được hiệp hội đẩy mạnh, trong nhiệm kỳ, hiệp hội đã vận động các doanh nghiệp hội viên đóng góp ủng hộ các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội với trị giá trên 100 tỷ đồng, trong đó ủng hộ hàng chục tỷ đồng vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh…

Lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng kỉ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn
Lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương cho các vị lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả, đại hội Đại hội Khoá III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn với chủ đề “Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển” đã diễn ra thành công, tốt đẹp.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn khoá III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 50 thành viên. Ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn Khoá II, nhiệm kỳ 2018 - 2023 tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại đại hội, các tập thể, cá nhân có thành tích vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hiệp hội Danh nghiệp tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2018 - 2023 đã được trao kỷ niệm chương, cờ thi đua của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam…

Trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục xây dựng, củng cố bộ máy vững mạnh, chuyên nghiệp; tập trung phát triển hội viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các doanh nghiệp; tăng cường thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm cho người lao động…

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tỉnh Lạng Sơn luôn quan tâm đồng hành, tạo điều kiện cho hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn nhấn mạnh: Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân của hiệp hội tiếp tục đề cao tinh thần dân tộc, đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội, từ đó xây dựng quan hệ lao động hài hòa, có trách nhiệm cao với người lao động và cộng đồng, xã hội; khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, đi đầu, dẫn dắt của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế.

Đồng thời, các doanh nghiệp cần tích cực xây dựng hình ảnh doanh nhân tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo; các chủ doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho hình thành, phát triển các tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, chủ động tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện để hiệp hội thực sự trở thành mái nhà chung, là địa chỉ tin cậy, chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp.

Với nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc, khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp để phản ánh với chính quyền, kiến nghị với các cơ quan chức năng gỡ bỏ những rào cản, nút thắt, khai thông những điểm nghẽn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp này, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao tặng tỉnh Lạng Sơn 2,5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “chơi bài ngửa” với các tập đoàn dầu khí Mỹ
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “chơi bài ngửa” với các tập đoàn dầu khí Mỹ

Theo tờ Washington Post, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi đáng kinh ngạc, được mô tả là “cực kỳ thẳng thắn và mang tính giao dịch”, trong một bữa tối tại nhà và câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông với một số ông trùm dầu mỏ hàng đầu của Mỹ vào tháng trước.

Thêm hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis cấp trái quy định
Thêm hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis cấp trái quy định

Mặc dù chưa được phép tổ chức liên kết thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam, nhưng giai đoạn từ ngày 10/9/2022 đến ngày 16/11/2022, Công ty TNHH British Council (Việt Nam) đã liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với tổng số 9.587 chứng chỉ.

Giá lúa gạo hôm nay 11/5: Thị trường gạo giao dịch chậm, giá gạo xuất khẩu tăng 2-10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 11/5: Thị trường gạo giao dịch chậm, giá gạo xuất khẩu tăng 2-10 USD/tấn

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (11/5) thị trường trong nước duy trì ổn định, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng 2 - 10 USD/tấn. Thị trường gạo giao dịch chậm, nhiều kho ngưng mua.

Hưng Yên: Khởi tố vụ sản xuất hàng giả tại công ty xe máy LIFAN Việt Nam
Hưng Yên: Khởi tố vụ sản xuất hàng giả tại công ty xe máy LIFAN Việt Nam

Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án “sản xuất, buôn bán hàng giả” tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN Việt Nam.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân theo Luật như thế nào?
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân theo Luật như thế nào?

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thông qua ngày 20/6/2023 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Bộ Công Thương đề xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.

Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng
Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng

Các hành vi vi phạm pháp luật, buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định trong quản lý, hoạt động kinh doanh tại thị trường vàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an và các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.