Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Khai mạc khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế năm 2023

Sáng 15/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khai mạc khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế trên địa bàn.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc khóa Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng
Quang cảnh buổi lễ khai mạc khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 - 16/6, các đại biểu được Phó giáo sư, Tiến sỹ, Đại sứ Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ, Tiến sỹ Phạm Sỹ Thành, Giám đốc Chương trình Nghiên cứu chiến lược Mekong – Trung Quốc và các chuyên gia của Bộ Ngoại giao hướng dẫn tìm hiểu, nghiên cứu 4 chuyên đề chính.

Trong đó, gồm: Chuyển động tình hình thế giới, khu vực và vấn đề đặt ra với Việt Nam; vấn đề liên kết vùng trong hội nhập kinh tế quốc tế; kỹ năng, nghiệp vụ đón, tiếp khách quốc tế; công tác bảo hộ công dân qua biên giới Việt – Trung.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng

Tai buổi lễ, ông Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh:

Xác định vai trò tiên phong của công tác đối ngoại trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển bền vững của địa phương, tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế, tăng cường thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các địa phương và vùng lãnh thổ của các quốc gia trên thế giới.

Trong tiến trình ấy, để làm tốt công tác đối ngoại, cần thiết phải xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có hiểu biết, nhận thức tốt về đối ngoại, tình hình thế giới, khu vực và quan hệ đối ngoại của Việt Nam; có kiến thức, kỹ năng đối ngoại tốt, bao gồm các kiến thức, kỹ năng về lễ tân, giao tiếp, truyền thông, xây dựng và quảng bá thương hiệu địa phương trong thời đại số tới bạn bè trong nước và quốc tế…

“Các cán bộ tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các chuyên đề để tiếp thu trọn vẹn các nội dung; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của cơ quan, đơn vị để cùng làm sáng tỏ và tìm giải pháp tháo gỡ. Trên cơ sở đó, tự trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng đối ngoại cần thiết để triển khai áp dụng tại cơ quan, đơn vị trong thời gian tới”, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai đề nghị.

Khóa bồi dưỡng nhằm cập nhật kiến thức về tình hình thế giới, khu vực, các vấn đề liên quan trong triển khai hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của địa phương, từ đó nâng cao năng lực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ đối ngoại, hội nhập quốc tế phù hợp cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh kiến thức, kỹ năng đối ngoại, hội nhập quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chuẩn hóa công tác đối ngoại của địa phương.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV
Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV

Tại Hội nghị Trung ương 9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dự thảo Đề cương các văn kiện trình Hội nghị lần này mới chỉ nêu định hướng, có tính chất mở với nhiều phương án khác nhau để Trung ương cho ý kiến chỉ đạo,...

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?

Tại phiên họp lần thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa diễn ra, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhìn nhận, gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng chậm, chưa đáp ứng kỳ vọng đề ra. Doanh nghiệp bất động sản vẫn đối mặt khó khăn về thanh khoản, dòng tiền. Vậy, giải pháp nào để doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận gần hơn với gói tín dụng này?

Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?
Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?

Mặc dù nền kinh tế Canada vẫn được cho là sẽ bước vào suy thoái kỹ thuật trong năm nay, nhưng công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics tin rằng, tình trạng suy thoái có thể ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau 3 ngày, từ ngày 16-18/5, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.

Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nghị định nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại.

Cảnh báo bẫy lừa "ứng tiền thanh toán hộ" để chiếm đoạt tài sản
Cảnh báo bẫy lừa "ứng tiền thanh toán hộ" để chiếm đoạt tài sản

Tối 17/5, Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của 1 phụ nữ về việc bị lừa đảo chiếm đoạt mất gần 4 tỷ đồng chỉ với thủ đoạn mời ứng trước tiền ra thanh toán hộ công ty, bỏ ra nhiều tiền thanh toán đơn hàng thì được nhận % hoa hồng nhiều, bỏ ít thì được ít.