Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Tạm dừng các hoạt động không cần thiết để phòng chống dịch COVID-19 từ 0h ngày 3/5/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Công điện hỏa tốc về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Công điện nêu rõ, theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 89/TB-VPCP ngày 01/5/2021 tại Việt Nam, sau hơn 30 ngày không ghi nhận trường hợp mắc tại cộng đồng, ngày 29/4/2021 đã ghi nhận chùm ca bệnh với 13 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam. Đến thời điểm hết ngày 01/5/2021 ghi nhận 16 ca lây nhiễm trong nước, bao gồm (Hà Nam 10 ca, Hà Nội 03 ca, Hưng Yên 02 ca, Thành phố Hồ Chí Minh 01 ca). Tất cả đều liên quan đến bệnh nhân dương tính tại tỉnh Hà Nam (BN 2899),khả năng sẽ tiếp tục thêm ca mắc mới, nguy cơ dịch bệnh bùng phát rất cao. 

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã phát đi thông cáo ngày 30/4/2021 về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về nước. Qua điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính của chuyên gia người Trung Quốc trên địa bàn thị xã Sa Pa đã xác định 09 trường hợp F1 và đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 âm tính. Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước và quốc tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoànthể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung cụ thể như sau:

Yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh sau khi đi nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 tại các tỉnh, thành phố về địa bàn tỉnh phải báo cáo thủ trưởng đơn vị và thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế đến các khu vực công cộng, các điểm vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống đông người để phòng chống dịch bệnh covid 19. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” của Bộ Y tế.

Từ 0h ngày 3/5/2021 tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thực sự cần thiết có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh COVID-19 như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim,quán game, internet công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao ( phòng tập gym, yoga, bể bơi), nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè cho đến khi có thông báo mới.

Các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài cần xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Giao Ban Quản lý các khu kinh tế tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVIDD-19 đối với các đơn vị trên.

Lào Cai: Tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thực sự cần thiết có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh COVID-19 từ 0h ngày 3/5/2021 (Ảnh minh họa)
Lào Cai: Tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thực sự cần thiết có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh COVID-19 từ 0h ngày 3/5/2021 (Ảnh minh họa).

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh hoạt động của các tổ công tác tự quản phòng chống dịch COVID-19 tại các thôn bản, tổ dân phố, phát huy vai trò của Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giám sát chặt chẽ tại cộng đồng, nắm chắc tình hình từng nhà, từng người, tình hình người đi/đến địa bàn và lịch sử di chuyển để có biện pháp phòng chống dịch thích hợp, kịp thời. Chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Tiếp tục tuyên truyền người dân sau khi nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 tại các địa phương có dịch bệnh hoặc đã đi trên các phương tiên giao thông, địa điểm công bố ca bệnh dương tính của Bộ Y tế về phải khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Chú trọng thực hiện công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19, truyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế. Thành lập đoàn kiểm tra, kiểm tra các cơ sở cách ly chuyên gia trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố quản lý. Kiểm tra đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động theo Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19. Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chưc triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

Tuấn Minh

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.