Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Thu giữ hàng trăm bình gas giả tem nhãn của các đơn vị có uy tín

Đội Quản lý thị trường số 3 (liên huyện Bảo Thắng – Mường Khương) đã phối hợp với Công an huyện Mường Khương phát hiện, tạm giữ 144 bình gas thương hiệu Petro Việt Nam không có xuất xứ rõ ràng, có dấu hiệu kinh doanh hành nhái, hàng giả, vi phạm tem nhãn bản quyền thương hiệu của các đơn vị uy tín.

Lô hàng trên bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ ngày 19/6 tại cửa hàng kinh doanh LPG, thuộc Công ty TNHH thương mại tổng hợp Thịnh Thành, có địa chỉ tại số 136, đường Giải Phóng, thị trấn Mường Khương, do tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến lô hàng.

Chiều 23/7, Đội Quản lý thị trường số 3 cùng các cơ quan chức năng có liên quan và đại diện Công ty CP kinh doanh LPG Việt Nam, đơn vị duy nhất được kinh doanh nhãn hiệu Petro Việt Nam Gas (nhãn hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) cùng tiến hành mở niêm phong kiểm định.

Bước đầu xác định, số bình gas này có rất nhiều tem nhãn dán ở trên bao bì, thể hiện có nhiều cơ sở sang chiết gas khác nhau; trên các nút cổ bình không được dán các tem chống hành giả theo quy định. Thậm chí, nhiều bình đã hết niên hạn kiểm định chất lượng vỏ bình, nhưng các cơ sở này vẫn sang chiết gas đem đi tiêu thụ.

Các bình gas giả nhãn hiệu Petrovietnam.Các bình gas giả nhãn hiệu Petrovietnam

Ông Nguyễn Văn Thái, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 cho biết:

"Về hướng xử lý, đội sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và chủ cửa hàng. Tuy nhiên,  cho đến thời điểm này, chủ cửa hàng không hợp tác. Sơ bộ kết luận, tại thời điểm kinh doanh, chủ cửa hàng không niêm yết giá, không treo biển hiệu đối với cơ sở kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã hết hạn, địa điểm kinh doanh không đúng với đăng ký kinh doanh… Với những lỗi vi phạm này, cơ sở sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính gần 200 triệu đồng”.

Cũng theo Đội Quản lý thị trường số 3 cho biết, hiện nay thị trường gas tương đối phát triển, ở những vùng sâu, vùng xa việc sử dụng gas đã phổ biến hơn. Tuy nhiên, cũng có một vài đơn vị kinh doanh gas không lành mạnh, họ lợi dụng những khu vực này, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để trà trộn những bình gas không chính hãng bán cho người dân nên rất khó khăn trong việc phát hiện, xử lý.

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương kiên quyết xử lý tình trạng kinh doanh gas trôi nổi, không rõ nguồn gốc tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa.

PV (Theo Laocaitv)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.