Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP của Lào Cai và các tỉnh miền núi phía Bắc

Từ ngày 23-27/7, tại Không gian biểu diễn văn hoá nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) diễn ra chương trình Quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2020.

Hoạt động nằm trong chuỗi giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc. Hơn 500 sản phẩm OCOP của Lào Cai và 15 tỉnh miền núi phía Bắc cùng 11 địa phương khác trong cả nước được trưng bày.

Tại đây, tỉnh Lào Cai có 2 gian hàng OCOP của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (trưng bày các sản phẩm của Hợp tác xã Nông sản dược liệu Mạnh Hương, HTX Sun Gold, HTX Chế biến thực phẩm sạch Gia Phú…). Hội Nông sản an toàn tỉnh giới thiệu, quảng bá rất nhiều sản phẩm đặc sản như: Các sản phẩm từ ớt Mường Khương, sản phẩn từ cây tam thất (trồng ở Si Ma Cai), sản phẩm từ cây Đương Quy (trồng ở Y Tý, Bát Xát), gạo Séng Cù (trồng ở Bát Xát, Mường Khương), miến dong Bản Xèo, thịt trâu sấy, tinh bột nghệ, cùng nhiều sản phẩm của Traphaco Sapa…

NSND Nguyễn Hải, NSUT Chu Hùng, ca sỹ Phú Lê tham quan, mua sắm tại gian hàng quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào CaiNSND Nguyễn Hải, NSUT Chu Hùng, ca sỹ Phú Lê tham quan, mua sắm tại gian hàng quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai

Các gian hàng của tỉnh Lào Cai tại hội chợ đã thu hút sự quan tâm của rất đông người dân Hà Nội. Là một người ưa chuộng sản phẩm đặc trưng của các tỉnh phía Bắc, NSND Nguyễn Hải đã có mặt ở đây từ sớm để tham quan và mua sắm các sản phẩm.

NSND Nguyễn Hải cho biết: “Với tư cách là một diễn viên, một công dân của đất Việt, tôi rất tự hào về các sản phẩm của nước ta. Riêng sản phẩm của Lào Cai có những nét đặc trưng riêng. Tôi đã sử dụng nhiều và cảm thấy rất yên tâm về mặt chất lượng. Tôi hy vọng các sản phẩm không chỉ của Lào Cai mà của các tỉnh khác ngày càng đi vào đời sống của dân Việt và người Việt Nam hãy sử dụng hàng Việt Nam”.

Người dân đang tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại sự kiệnNgười dân đang tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại sự kiện

Tại Lào Cai, để phát triển nông nghiệp, nông thôn toàn diện, bền vững, Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Đề án số 01 về tái cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020; trong đó, tập trung khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng địa phương.

Nhờ đó, các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn đã được hình thành và có sự chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất an toàn, nông sản được quan tâm xây dựng thương hiệu và có nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp - hợp tác xã - nông dân trong sản xuất và xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản… Qua đó, sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai ngày càng đến gần với thực khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Thành Trung - thành viên của HTX Sun Gold (Lào Cai) chia sẻ: Tại sự kiện này, đơn vị của anh đã mang nhiều mặt hàng nông sản đặc hữu như nông sản khô và gia vị đặc sản của Lào Cai để quảng bá tới người dân Thủ đô, tiêu biểu như các sản phẩm làm từ quả ớt Mường Khương (gia vị hầm, chẩm chéo, tương ớt, ớt xào…).

Ông Trung cũng cho biết, HTX Sun Gold tuy mới thành lập được 5 năm, nhưng sản phẩm của đơn vị đã được phân phối ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Đà Nẵng…

Lào Cai giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP của tỉnhLào Cai giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh

Trong khuôn khổ sự kiện, có các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng với hàng nghìn sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền; trình diễn văn hoá ẩm thực gắn với thương hiệu của từng địa phương; trưng bày, giới thiệu những tác phẩm cây cảnh nghệ thuật, hoa quả tạo hình nghệ thuật độc đáo của Thủ đô Hà Nội; tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật mang bản sắc của các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngày 24/7, diễn ra Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP.

Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng; đồng thời tạo cơ hội quảng bá, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.