Chủ trì và tham dự buổi Họp báo, ông Nguyễn Văn Chí Phó chánh Văn phòng Điều phối XDNTM Hà Nội, và bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
Được biết, chuỗi sự kiện nói trên, dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 26 – 28/6/2020) tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chuỗi sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP sẽ có trên 100 chủ thể tham gia, với 5 nhóm sản phẩm: Đồ uống, thảo dược, thực phẩm, vải và may mặc, đồ lưu niệm - nội thất - trang trí.
Đó cũng chính là các sản phẩm OCOP đã được Hà Nội công nhận đạt 3 sao trở lên, sản phẩm đăng ký dự thi Chương trình OCOP năm 2020, sản phẩm làng nghề của Thủ đô.
Ngoài ra, chuỗi sự kiện còn tổ chức hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP năm 2020.
Sôi nổi nhất là việc trao đổi kinh nghiệm, giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP, với các nhà phân phối, làm sao để có tiếng nói chung, và đảm bảo quyền lợi của các bên. Địa điểm để giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn Thành phố, nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm...
Điều quan trọng, trong dịp này, Thủ đô Hà Nội sẽ công bố quyết định công nhận 275 sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2019 (trước đó, cuối năm 2019, Hà Nội đã trao quyết định cho 26 sản phẩm OCOP), nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận của Thủ đô lên 301 sản phẩm.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Chí, Chánh Văn phòng XDNTM hà Nội, cho biết: “Những sản phẩm đã được cấp sao OCOP ở các tỉnh thành, giấy tờ chứng nhận còn nhiều hơn cả các giấy tờ để đưa sản phẩm vào siêu thị. Vì vậy, các đơn vị chỉ cần có chứng nhận sản phẩm OCOP sẽ vào siêu thị dễ dàng hơn, hàng hoá lưu thông dễ dàng hơn”.
Trang Nguyễn