Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khảo sát tại Bắc Ninh

Đoàn công tác do ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám đốc Dự án PCI dẫn đầu về khảo sát thực tiễn trong phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường tại tỉnh Bắc Ninh.

Ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký VCCI phát biểu tại buổi làm việc
Ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký VCCI phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đậu Anh Tuấn cho biết, nhằm góp phần hiện thực hoá định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, VCCI đã khởi xướng sáng kiến Chỉ số Xanh cấp tỉnh với sự hợp tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam. 

Việc xây dựng Chỉ số Xanh cấp tỉnh nhằm thúc đẩy các tỉnh, thành phố quan tâm hơn tới phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, cung cấp thông tin kịp thời hỗ trợ chính quyền tỉnh, thành phố trong hoạch định chính sách, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái kinh doanh thân thiện với môi trường. Hiện nay, Chỉ số Xanh cấp tỉnh đã được triển khai thử nghiệm và chính thức lồng ghép trong khảo sát Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) từ năm 2022.

Cũng tại buổi làm việc, ông Đậu Anh Tuấn nhấn mạnh, Bắc Ninh là địa phương nổi bật trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và là một trong những tỉnh đầu tiên VCCI thực hiện khảo sát để có những thông tin hữu ích làm cơ sở xây dựng Chỉ số Xanh, đồng thời, tin tưởng Bắc Ninh sẽ tiếp tục là hình mẫu về phát triển kinh tế xanh của cả nước trong thời gian tới.

Bà Aler Grubbs, Giám đốc Quốc gia USAID Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Bà Aler Grubbs, Giám đốc Quốc gia USAID Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Lần đầu tiên đến thăm tỉnh Bắc Ninh, bà Aler Grubbs, Giám đốc Quốc gia USAID Việt Nam bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển vượt bậc của tỉnh và khẳng định đây là minh chứng sinh động cho sự thành công trong thu hút FDI của Bắc Ninh. USAID cũng đánh giá cao chiến lược “2 ít, 3 cao, 4 sẵn sàng” đã giúp Bắc Ninh nằm trong tốp điểm đến thu hút đầu tư xanh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở, ngành cùng trao đổi, làm rõ những vấn đề mà Đoàn quan tâm liên quan đến: vị trí, vai trò của việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các chính sách, quy hoạch, kế hoạch về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; các sáng kiến, mô hình điển hình về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường tại tỉnh; thu hút đầu tư xanh; chuỗi logistics xanh…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá cao sáng kiến xây dựng Chỉ số Xanh cấp tỉnh là kênh thông tin hữu ích với chính quyền các tỉnh, thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn trong thời gian tới, VCCI, USAID Việt Nam tiếp tục tư vấn, hỗ trợ tỉnh trong hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội theo hướng chuyển đổi xanh, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống, phát triển đô thị hài hoà, đô thị thông minh, người dân hưởng thụ những tiện ích tốt nhất.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.