Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liverpool 4-3 Man City: Jurgen Klopp đã dạy cho Pep Guardiola thế nào là phòng ngự phản công

Liverpool của Jurgen Klopp được biết đến như một trong những đội chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến nhất giải bóng đá Ngoại hạng Anh cho tới thời điểm này, mặc dù không có sự phục vụ của ngôi sao người Brazil Philippe Coutinho do đã chuyển sang Barcelona. Thế nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn khuất phục được Man City với tỷ số 4-3 ngay trên sân nhà. Như vậy, cho tới thời điểm này của mùa giải Liverpool chính thức là đội bóng đầu tiên khuất phục Man City, khiến cả Premier League ngả mũ thán phục.

Liverpool 4-3 Man City: Jurgen Klopp đã dạy cho Pep Guardiola thế nào là phòng ngự phản công - Hình 1

Các học trò của Jurgen Klopp đã chặn đứng chuỗi trận bất bại từ đầu mùa của Man City với tỷ số 4-3

Ngay Phút thứ 9 Firmino đẩy bóng để Oxlade-Chamberlaind đi bóng xộc thẳng vào khu vực trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc vào góc xa khung thành của Ederson mở đầu cho một trận đấu đây cảm xúc.

Sau bàn thắng có được từ khá sơm Liverpool có sự chủ động trong lối chơi. Họ chơi bóng tập trung, theo kèm đối phương tốt trong khâu tổ chức phòng ngự và tấn công đầy nhiệt huyết như thường lệ. 

Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng không dễ uy hiếp khung thành của Karius. Số pha dứt điểm của họ trong hiệp 1 chỉ bằng một nửa so với Liverpool. 

Dẫu vậy, họ vẫn có được bàn gỡ trước giờ nghỉ. Phút thứ 41, Kyle Walker có pha đảo cánh tấn công rất hay để cho Leroy Sane đi bóng vào vòng cấm địa của Liverpool và dứt điểm ở góc gần. Karius đã không khép góc tốt trong bàn thua này.

Bước vào hiệp 2, Man City là đội chủ động tấn công trước. Phút 51, Otamendi đánh đầu, bóng dội xà ngang khung thành đội chủ nhà, Man City bắt đầu kiểm soát thế trận tốt hơn. Phút 55, thủ môn Ederson chơi cực hay, phá được hai cú sút của Salah và Oxlade-Chamberlain.

Phút 59, tân binh Oxlade-Chamberlain lại tỏa sáng với đường chuyền bóng đẹp xuống trung lộ, Firmino không phụ công đồng đội, vượt qua trung vệ của Man City J. Stones trước khi bấm bóng qua tầm với của Ederson, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Mane lại phung phí cơ hội ghi bàn, phút 60, sai lầm của hậu vệ Man City, bóng đến chân Mane nhưng anh lại sút trúng cột dọc khung thành thủ môn Ederson. Chưa kịp trách Mane thì anh lập công: phút 61, các cầu thủ Liverpool gây áp lực cực hay, Salah đoạt bóng, chuyền ngang vừa tầm cho Mane tung cú sút chân trái cực mạnh, bóng tung nóc lưới thủ môn Ederson. Tỷ số là 3-1 cho Liverpool quá xứng đáng.

Một trận đấu hay không tưởng của các học trò HLV J. Klopp. Niềm vui của CĐV Liverpool chưa dừng lại: phút 68, thủ môn Ederson lao ra phá bóng nhưng lại đến chân Salah và tất nhiên, ngôi sao sáng của Liverpool không bỏ lỡ cơ hội, sút bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ sân Anfield.

Phút 71, Sterling bị Robertson bắt “chết” bên cánh phải, buộc HLV P. Guardiola phải thay ra nhường chỗ cho B. Silva. J. Klopp đã hóa giải lối chơi của P. Guardiola vô cùng ngoạn mục. Các học trò của ông thầy người Đức cũng chơi chưa bao giờ hay như thế.

Liverpool 4-3 Man City: Jurgen Klopp đã dạy cho Pep Guardiola thế nào là phòng ngự phản công - Hình 2

Màn trình diễn đầy thuyết phục bằng những bàn thắng đẹp của các cầu thủ Liverpool

B. Silva lấy lại hy vọng cho Man City khi rút ngắn tỷ số còn 2-4 ở phút 84. Cú sút cực mạnh trong vòng cấm của cầu thủ vào sân được ít phút đã không cho thủ môn Karius cơ hội cản phá. Trước đó, Liverpool có vài cơ hội có thể nâng tỷ số nhưng đều bỏ qua. Sự hưng phấn, chơi hơn 100% sức lực đã khiến các cầu thủ Liverpool có phần xuống sức cuối trận. Phút 88, Salah ra nghỉ để Lallana vào thay. Đỉnh điểm kịch tính đã xảy ra phút 90+1 khi Gundogan gỡ 3-4 cho Man City.

Nhìn tổng thể, dù phải đối mặt với lối đá “rát” của Liverpool, Man City vẫn là chính họ. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn tự tin triển khai các bài phối hợp trong phạm vi hẹp, phá vỡ vòng vây và đưa bóng hướng lên trên rất nhanh. Nhưng việc thiếu đi những đường chuyền quyết định của David Silva hay những pha chớp thời cơ rất nhanh của Jesus, khiến Man City ghi bàn ít hơn đối thủ.

Dù đã nhận được “cảnh báo” về sai lầm có thể xảy đến khi triển khai bóng ngay từ phần sân nhà, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn kiên quyết giữ triết lý của mình. Man City có thể thắng, hòa hoặc thua, nhưng lối chơi thì không thay đổi. Đến trận này thì Man City thua thật, thua “tâm phục khẩu phục”.

Rốt cuộc, các cổ động viên của Liverpool vẫn có thể thở phào ăn mừng 3 điểm trọn vẹn với chiến tích là đội đầu tiên đánh bại được Man City ở Premier League mùa này. Chiến thắng giúp Liverpool leo lên vị trí thứ ba, đẩy Chelsea xuống thứ tư. Trong khi đó, Man City có thể bị Man Utd rút ngắn khoảng cách xuống còn 12 điểm, nếu đoàn quân của HLV Jose Mourinho vượt qua Stoke City trong trận đấu muộn nhất của vòng 23 diễn ra vào lúc 3 giờ, ngày 16/1.

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.