Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch nCoV

Ngay sau chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng, hàng loạt ngân hàng thương mại đã rục rịch hạ lãi suất, hỗ trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank mới đây đã công bố phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch. Theo đó, ngân hàng này sẽ thực hiện cơ cấu lại nợ, giãn nợ cho các khách hàng, không tính lãi phạt... đối với các doanh nghiệp này.

Đối với các khoản vay hiện hữu ngắn hạn bằng VND, Vietcombank dự tính giảm 1% lãi suất; giảm 1,5% lãi suất trung, dài hạn. Đối với khách hàng vay USD hiện hữu sẽ giảm lãi suất 0,5% với các khoản vay ngắn hạn và 0,75% đối với các khoản vay trung, dài hạn. 

Với các khoản vay mới sẽ giảm lãi suất tối đa 1% với khoản vay bằng VNĐ và 0,5% lãi suất với vay USD.

Thời gian áp dụng việc giảm lãi suất, cơ cấu nợ, không tính lãi phạt... là từ ngày 11/2 đến ngày 30/4/2020.

Với dư nợ của các khoản vay hiện hữu với các khách hàng nói trên hiện khoảng 30.000 tỷ đồng, lãnh đạo Vietcombank ước tính sẽ giảm lãi khoảng 300-450 tỷ đồng.

ngân hàng Vietcombank mới đây đã công bố phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch.Ngân hàng Vietcombank mới đây đã công bố phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch nCoV

Trước đó, VPBank cũng đã công bố giảm lãi suất 1-1,5%/năm đối với các doanh nghiệp được đánh giá sẽ chịu tác động lớn bởi dịch nCoV, gồm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, tour du lịch, nhà hàng – ăn uống; đại lý du lịch; các dịch vụ đặt chỗ (đặc biệt tại các tỉnh về du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang ); các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc như nông, thủy sản; Các khách hàng mà nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính là từ Trung Quốc…

Cụ thể, VPBank sẽ hỗ trợ giảm lãi suất cho vay tối đa 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm và giảm tối đa 1%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm

Điều kiện để các doanh nghiệp được giảm lãi suất là thuộc các ngành, lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng và tác động của dịch cúm corona, các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu và nhập khẩu nguyên liệu chủ yếu tại thị trường Trung Quốc; có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp, tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch, có lịch sử vay trả đúng hạn, là khách hàng truyền thống và có giao dịch tín dụng liên tục với VPBank trong thời gian qua… (tùy theo mức độ ảnh hưởng của từng doanh nghiệp, từng ngành và lĩnh vực kinh doanh).

Trong khi đó, Kienlongbank quyết định giảm lãi suất cho vay tối đa 3%/năm để hỗ trợ các khách hàng trồng trái cây có thị trường xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến trường hợp của Eximbank. Ngân hàng này cho biết đã triển khai nhanh các gói cho vay ưu đãi hướng đến một số lĩnh vực có thể gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn cao trào của dịch nCoV, đặc biệt là gói lãi suất cho vay ưu đãi 4.000 tỷ đồng dành cho khách hàng trên với mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm và cố định trong suốt thời hạn vay đối với một số kỳ hạn vay ngắn hạn.

Trong thời gian tới, ngân hàng này dự kiến nhanh chóng triển khai gói lãi suất cho vay ưu đãi khoảng 3.000 ty đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp lớn và gói cho vay USD với tổng hạn mức là 50 triệu USD, lãi suất vay chỉ từ 3,2%/năm.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.