Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp

Ngày 22/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Thanh Hải đã có cuộc đối thoại trực tuyến với 500 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Thanh Hải đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp. (Ảnh: KT)

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An, tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và chủ trương, quan điểm của tỉnh trong việc phục hồi, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp được bổ sung lao động đang cư trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh và người lao động phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin từ đủ 14 ngày. Người lao động khi trở lại làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ, trong quá trình hoạt động phải tổ chức xét nghiệm tối đa 7 ngày/lần.

Đối với người lao động về nơi cư trú hàng ngày thì doanh nghiệp phải tổ chức xe đưa đón, không cho phép người lao động sử dụng phương tiện cá nhân. Trong quá trình đưa đón, các phương tiện không dừng, đậu để người trên xe tiếp xúc với người khác. Cũng như cam kết bảo đảm thực hiện nguyên tắc 5K,...

Về phía đại diện các doanh nghiệp đề nghị tỉnh hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp hoạt động lại sau khi áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg. Đồng thời, xem xét cho người lao động ở gần công ty được đi về bằng xe máy để thuận tiện hơn và tiết kiệm chi phí, hướng dẫn hồ sơ cho chuyên gia, lãnh đạo quản lý doanh nghiệp, người lao động từ tỉnh khác vào Long An làm việc; hướng dẫn thủ tục “thông chốt” cho người lao động trong tỉnh từ “vùng vàng” và “vùng cam” được sang “vùng xanh” làm việc.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh ưu tiên tiêm vắc-xin mũi 2 cho công nhân, lao động và thông tin lịch tiêm cụ thể để doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh. Người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin có thể đi làm bằng phương tiện cá nhân,...

Qua cuộc đối thoại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lonh An Nguyễn Thanh Hải mong muốn cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh trên cơ sở bảo đảm an toàn, không để phát sinh dịch bệnh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Hải cũng yêu cầu các doanh nghiệp chủ động trong công tác phòng, chống dịch, tổ chức tập huấn định kỳ, thường xuyên nhắc nhở người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp, tỉnh sẽ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp, mục tiêu làm sao cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất, tiếp tục đồng hành với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.