Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Triển khai cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí cho người dân

UBND tỉnh Long An đã có Văn bản 6313/UBND-VHXH gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An; các đoàn thể tỉnh; các sở, ngành tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; VNPT Long An và Viettel Long An về việc triển khai cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí cho người dân.

Quầy cấp chữ ký số miễn phí cho người dân đã được đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Quầy cấp chữ ký số miễn phí cho người dân đã được đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất việc thực hiện kết nối, tích hợp, triển khai chữ ký số cá nhân của VNPT và Viettel lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh để phục vụ miễn phí cho người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông.

Qua đó, nhằm đẩy mạnh triển khai sử dụng chữ ký số cá nhân cho người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh, xây dựng chính quyền số, góp phần phát triển thế hệ công dân số, tiến tới xây dựng và phát triển xã hội số; phấn đấu đạt tỷ lệ dân số trưởng thành trở lên có chữ ký số cá nhân trên 20% trong năm 2023.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông:

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc kết nối để người dân thực hiện; rà soát, triển khai thực hiện việc tích hợp tính năng ký số từ xa (chữ ký số trên thiết bị di động thông minh) vào Cổng dịch vụ công của tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông; bảo đảm hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng yêu cầu thực hiện ký số của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường điện tử;

Triển khai công tác tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng chữ ký số cá nhân của người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính; thực hiện lồng ghép các chuỗi sự kiện tuyên truyền về cấp phát miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 trên địa bàn tỉnh;

Đồng thời, chủ động làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số cá nhân khác trên địa bàn tỉnh để khuyến khích các đơn vị hưởng ứng triển khai thực hiện nội dung này đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

UBND tỉnh đề nghị VNPT Long An, Viettel Long An phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông:

Thực hiện việc rà soát, triển khai tích hợp các dịch vụ chữ ký số công cộng vào Cổng dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo người dùng có thể sử dụng chữ ký số của các nhà cung cấp chứng thư số công cộng đã được tích hợp để thực hiện ký số từ xa đối với các tài liệu hồ sơ khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh;

Thực hiện cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân trong độ tuổi trưởng thành trở lên;

Cung cấp các công cụ hỗ trợ người dân ký số hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công từ các thiết bị di động;

Kịp thời kiểm tra, xử lý các vấn đề kỹ thuật, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc cài đặt và các vấn đề liên quan đến dịch vụ ký số do đơn vị mình cung cấp.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/5 của các công ty chứng khoán.

Hội nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Hội nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 13/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch LĐLĐ thành phố chủ trì Hội nghị.

Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Hướng tới Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng việc làm, hành động cụ thể, đoàn viên thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng xây dựng và thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024 thu hút rất đông nghệ nhân các tỉnh, thành phố tham gia
Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024 thu hút rất đông nghệ nhân các tỉnh, thành phố tham gia

Ngày 12/5, tại vườn hoa Tố Hữu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng diễn ra Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Nam Giang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Quảng Ninh: Sập lò khai thác than, 3 người thiệt mạng
Quảng Ninh: Sập lò khai thác than, 3 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại tại Công ty than Quang Hanh - TKV (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) khiến 3 người tử vong và 1 người bị thương.

Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024
Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024

Ngày 13/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế.