Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024

UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024
Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024 (Ảnh: KT)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm: Thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm quy định điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức; thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về đăng ký bản công bố, tự công bố sản phẩm; sử dụng phẩm màu, hương liệu, phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm...

Đối với người tiêu dùng: Tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn, chỉ mua và sử dụng các sản phẩm có nhãn mác đầy đủ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường Long An phối hợp triển khai thực hiện tốt kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2024.

Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là các cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc các làng nghề truyền thống; các cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm; các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, quy mô hộ gia đình trong việc sử dụng nguyên liệu đầu vào, phụ gia thực phẩm; điều kiện vệ sinh cơ sở, vệ sinh cá nhân, công bố tiêu chuẩn, ghi nhãn hàng hóa quảng cáo sản phẩm.

Trong đó chú ý thanh tra, kiểm tra các mặt hàng bánh kẹo, thịt, rau, quả, bia rượu, nước giải khát, giò chả… Kết hợp thanh tra, kiểm tra với việc lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm và công bố công khai việc xử lý vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

Ngoài ra, thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về những cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm an toàn, những cơ sở không bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm (nếu có) để người dân biết, lựa chọn và tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam
Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam

Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc Khóa 79, Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc tại Việt Nam Pauline Tamesis đã chia sẻ về tầm quan trọng của Hội nghị và sự tham gia của Việt Nam.

Xiaomi vượt mặt Apple về doanh số bán hàng
Xiaomi vượt mặt Apple về doanh số bán hàng

Doanh số bán smartphone của Xiaomi vượt Apple, giành được vị trí thứ hai về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 8/2024.

DIC Corp chi gần 9.400 tỷ làm 3 dự án nhà ở xã hội
DIC Corp chi gần 9.400 tỷ làm 3 dự án nhà ở xã hội

3 dự án nhà ở xã hội mà DIC Corp dự kiến triển khai tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hậu Giang. Tổng mức đầu tư các dự án lên tới 9.390 tỷ đồng, cung ứng ra thị trường 6.615 căn hộ.

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID khi đi khám chữa bệnh - theo nội dung quy định tại Quyết định 2733/QĐ-BYT, được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 17/9/2024...

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm
Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC  đã công bố nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Nguyễn Thế Chung – Kế toán trưởng vì lý do cá nhân kể từ ngày 19/10/2024 hoặc khi bàn giao xong.