Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Xử phạt nhiều cơ sở tự ý treo biển hiệu ‘Siêu thị’ và ‘Trung tâm thương mại’

Tháng 8/2023, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp cơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện lợi, chuỗi phân phối hàng hóa không đủ tiêu chuẩn nhưng tự đặt tên, treo biển hiệu tại nơi kinh doanh là “Siêu thị”.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Long An xuất hiện nhiều cửa hàng tiện lợi, chuỗi phân phối hàng hóa đặt tên trên biển hiệu tại nơi kinh doanh là “Siêu thị” và “Trung tâm thương mại”.

Tuy nhiên, việc đặt tên “Siêu thị, Trung tâm thương mại” nhưng không đáp ứng tiêu chuẩn quy định của Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM ngày 24/9/2004 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) về ban hành quy chế Siêu thị, Trung tâm thương mại là không phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Căn cứ quy định pháp luật và đề nghị của Sở Công Thương, trong tháng 8/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An) tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý 6 trường hợp cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An đặt tên cơ sở kinh doanh là “Siêu thị”.

Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh này không đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM (như cơ sở kinh doanh thương mại có địa điểm kinh doanh không phù hợp với Quy hoạch phát triển mạng lưới thương mại của tỉnh, không có quy mô, trình độ tổ chức kinh doanh đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản của một trong ba hạng Siêu thị theo quy định) và treo biển hiệu nhưng ghi không đúng tên gọi bằng tiếng việt trên biển hiệu và không ghi tên cơ quan chủ quản trực tiếp.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 6 cơ sở kinh doanh với tổng số tiền là 167,5 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An, thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh đặt tên, ghi biển hiệu là siêu thị, trung tâm thương mại nhưng không đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện để xử lý theo quy định pháp luật.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.